24h
Yeah1 News

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong một gia đình không qua khỏi

Thứ hai, 15/01/2024 | 09:48 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn thương tâm tại phố Hàng Lược (TP. Hà Nội) khiến 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, vụ cháy xảy ra vào lúc gần 5h sáng ngày 15/1 tại nhà số 4, phố Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình cử lực lượng chi viện cho Công an quận Hoàn Kiếm, phối hợp chữa cháy.

Thông tin từ lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cho biết, 4 nạn nhân tử vong được xác định là 2 ông bà và 2 cháu nhỏ. Thời điểm xảy ra cháy, người mẹ chạy được sang ngôi nhà bên cạnh nên thoát nạn.

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong một gia đình không qua khỏi - ảnh 1

Đám cháy xảy ra lúc rạng sáng ở phố cổ Hà Nội khiến 4 người trong một gia đình tử vong

Đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Lực lượng chức năng đã đưa thi thể của 4 nạn nhân xuống bàn giao cho cơ sở y tế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai các phương án khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong một gia đình không qua khỏi - ảnh 2

Lực lương chức năng khắc phục hậu quả đám cháy

Cách đây vài ngày, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 9/1/2024 tại căn nhà thuộc phường An Tân (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) khiến 3 người trong một gia đình không qua khỏi. Tại hiện trường, đến khoảng hơn 2h sáng cùng ngày, sau khi thực hiện các biện pháp chữa cháy và tổ chức tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện có 3 người tử vong trong nhà vệ sinh.

Tại Hà Nội vào tháng 10/2023, một vụ cháy xảy ra cho chập điện máy sấy tóc. Rất may 2 cháu nhỏ trong nhà kịp thời thoát ra ngoài, không gây thương vong về người.

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong một gia đình không qua khỏi - ảnh 3

Vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ hồi năm 2023 khiến dư luận bàng hoàng

Thương tâm hơn là vụ cháy xảy ra tại căn chung cư mini số 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ vào giữa tháng 9/2023. Hậu quả gây thiệt hại nặng nề với 56 người tử vong, 37 người bị thương. Đáng chú ý, theo giấy phép xây dựng, ngôi nhà chỉ được phép xây 6 tầng nhưng người chủ đã cơi nới lên thành 9 tầng và 1 tum. Hầu như các căn hộ trong nhà đều được cho thuê hoặc bán, mỗi căn từ 3-5 người sinh sống.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục