24h
Yeah1 News

Cháy nhà dân ở TP.HCM: người vợ được cứu trong gang tấc, người chồng không may qua đời

Thứ sáu, 26/05/2023 | 17:21 (GMT+7)

Vào rạng sáng 26/5, vụ cháy nhà dân ở Tân Phú (TP.HCM) đã khiến một cặp vợ chồng bị thương vong nặng nề, trong đó ngọn lửa lớn đã khiến người chồng tử vong ngay tại chỗ.

Trưa ngày 26/5, Công an quận Tân Phú cho biết vẫn đang tích cực phối hợp với Công an TPHCM điều tra hiện trường trong vụ cháy nhà dân trên con hẻm 99 đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân (quận Tân Phú). Vụ việc đã khiến 1 người phụ nữ bị bỏng nặng, còn chồng cô không may qua đời.

Thông tin công bố ban đầu, vào sáng 2h55 phút cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) sau khi nhận được tin báo cháy nhà dân quận Tân Phú, đã lập tức điều 7 xe chữa cháy và 36 cán bộ đến hiện trường.

Mặc dù ngọn lửa đã được khống chế sau 20 phút, nhưng phía lực lượng chức năng vẫn phát hiện một người đàn ông đã tử vong trong vụ cháy. Nạn nhân là ông Trương Chí Cường (SN 1958), cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hằng Nga (SN 1963) trong tình trạng bỏng nặng, hiện đã được cấp cứu.

Vụ việc đau lòng xảy ra trong con hẻm 99 đường Tô Hiệu, Tân Phú - Nguồn: Người Lao Động
Vụ việc đau lòng xảy ra trong con hẻm 99 đường Tô Hiệu, Tân Phú - Nguồn: Người Lao Động

Qua lời kể của hàng xóm, nhiều người sau khi phát hiện đám cháy đã tìm cách tới đập cửa để giải cứu hai vợ chồng lớn tuổi. Tuy nhiên, cửa nhà ông Cường lại đóng kín, rất khó khăn trong việc tiếp cận. Sau những nỗ lực của cơ quan chức năng cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy, bà Nga đã được cõng ra ngoài và đưa đi điều trị, còn ông Cường bị ngọn lửa bao trùm trong sự bất lực của hàng xóm.

Trả lời với báo giới, một người hàng xóm nghẹn ngào chia sẻ: "Tội lắm, hai vợ chồng đều đã lớn tuổi nên khi lửa cháy lớn và cửa đóng kín khiến khó tự thoát ra ngoài. Khi nghe tiếng kêu cứu người dân vội chạy đến tìm cách vào trong nên mất nhiều thời gian mới cậy được cửa ra. Đến giờ nghĩ lại cảnh chị Nga được cõng ra khỏi đám cháy, toàn thân bỏng nặng mà xót xa".

Theo lời hàng xóm, ngôi nhà trong con hẻm này là nhà được vợ chồng ông Cường thuê nhiều năm nay để mưu sinh nghề bán hủ tiếu gõ. Họ thường bán vào buổi tối đến khuya mới trở về nhà nghỉ ngơi, không ngờ lại xảy xa chuyện thương tâm đến thế.

Hiện thông tin về vụ cháy nhà dân vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháy nhà dân   Tân Phú  

Cùng chuyên mục