24h
Yeah1 News

Cháy lớn ở chợ quần áo cũ lớn nhất miền Tây, tiểu thương bất lực nhìn 200 gian hàng bị thiêu rụi

Chủ nhật, 31/12/2023 | 17:34 (GMT+7)

Chợ Châu Long - nơi buôn bán quần áo cũ có tiếng ở An Giang xuất hiện đám cháy lớn, hơn 200 gian hàng bị thiêu rụi, toàn bộ đồ đạc đều hư hỏng nặng.

Vào khoảng 6h ngày 31/12, người dân sinh sống xung quanh khu chợ Châu Long (phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) bỗng phát hiện ngọn lửa bùng phát bên trong nhà lồng chợ. Ngay sau đó, đám cháy lan dần sang những sạp hàng xung quanh khiến tiểu thương không khỏi hốt hoảng.

Hiện trường vụ cháy lớn ở chợ Châu Long - Ảnh: Hiền Trần
Hiện trường vụ cháy lớn ở chợ Châu Long - Ảnh: Hiền Trần

Một số người hô hoán và nhanh chóng trình báo cho lực lượng chức năng, nhiều người khác cố gắng dập lửa tại chỗ. Bởi vì chợ Châu Long là khu chợ chuyên bán quần áo, giày dép, rất dễ bắt lửa nên người dân không tài nào khống chế được cơn hỏa hoạn.

Không lâu sau đó, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP Châu Đốc, Công an tỉnh An Giang cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đã điều động xe chữa cháy đến hiện trường. Trải qua 4 giờ nỗ lực của cả lực lượng chức năng và tiểu thương trong chợ, đám cháy lớn đã được khống chế.

Lực lượng chức năng và người dân phối hợp nhau để khống chế đám cháy lớn - Ảnh: Hiền Trần
Lực lượng chức năng và người dân phối hợp nhau để khống chế đám cháy lớn - Ảnh: Hiền Trần

Theo chia sẻ của một số người dân có mặt tại hiện trường, rất nhiều tiểu thương tìm cách cứu hàng hóa nhưng bất thành. Do đám cháy lớn bùng vào sáng sớm nên các tiểu thương trở tay không kịp, chỉ biết ngậm ngùi đứng nhìn những kho hàng chuẩn bị bán Tết chìm trong biển lửa.

Một tiểu thương chia sẻ với VNExpress: "Tôi ở cách chợ vài trăm mét chạy qua lửa đã bùng lên rất lớn rồi. Toàn bộ quần áo cháy không còn gì. Mỗi cửa hàng tiền vốn chừng hơn 100 triệu đồng". Hiện trường cho thấy, một lượng lớn đồ đạc đã bị thiêu rụi, hoặc biến dạng hoàn toàn.

Quần áo của 200 gian hàng ở chợ bị thiêu rụi, đa số là hàng mới nhập kho để chuẩn bị bán dịp Tết - Ảnh: Dân Trí
Quần áo của 200 gian hàng ở chợ bị thiêu rụi, đa số là hàng mới nhập kho để chuẩn bị bán dịp Tết - Ảnh: Dân Trí

Được biết, qua chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc (An Giang), lực lượng chức năng và công an tỉnh đang phối hợp để thống kê thiệt hại. Điều tra ban đầu cho biết, vụ cháy không gây thương vong nhưng hơn 200 gian hàng đã bị thiêu rụi, hư hỏng nặng. Con số thiệt hại là hơn chục tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục