24h
Yeah1 News

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường

Thứ hai, 22/01/2024 | 21:24 (GMT+7)

Phía sau vụ hỏa hoạn khiến 13 học sinh thiệt mạng, 1 em bị thương, nhiều người nhận thấy có nhiều nghi vấn.

Vào lúc 23 giờ ngày 19/1 vừa qua, một đám cháy đã bùng phát tại ký túc xá trường Anh Tài, thuộc làng Nghiên Sơn Phô, Thị trấn Độc Thụ. Ngay sau khi nhận được tin báo, trung tâm chỉ huy 119 của huyện Phòng Thành, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nhanh chóng điều động lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Sau quá trình nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt lúc 23h38.

"Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo. Ngọn lửa được dập tắt vào hồi 23h38 . Nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, hiện đã ở trong tình trạng ổn định" - đại diện sở cứu hỏa địa phương cho biết.

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường - ảnh 1

Một vụ cháy lớn tại ký túc xá ở Hà Nam, Trung Quốc

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường - ảnh 2

Đội cứu hỏa khẩn trương dập lửa

Vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng và một người bị thương. Theo Nhật báo Thanh niên Trung Quốc, 13 người thiệt mạng đều là học sinh nam lớp 3 của trường, người bị thương còn lại cũng là học sinh. Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ phát hiện 13 học sinh thiệt mạng đều đang nằm ngủ trên giường của mình. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận vì nhiều uẩn khúc đằng sau.

Theo đó, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là ngôi trường nội trú tư thục toàn thời gian, dành cho cả cấp tiểu học và mẫu giáo. Trường có diện tích xây dựng khoảng 17.000 m2. Học sinh trong trường đến từ Phòng Thành và các thị trấn lân cận.

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường - ảnh 3

Vụ việc khiến 13 nam sinh ra đi mãi mãi

Xây dựng khuôn viên khép kín, Trường Anh Tài chịu trách nhiệm toàn diện trong việc quản lý cuộc sống nội trú của các em học sinh. Phía Tây của trường là khu giảng dạy, phía Đông là khu nhà ở, tầng 2 là ký túc xá nữ, tầng 3 là ký túc xá nam. Tại các phòng ký túc xa, cửa sổ đều được trang bị lưới chống trộm để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường - ảnh 4

Ký túc xá xảy ra vụ cháy ở Hà Nam, Trung Quốc.

Phóng viên của China Youth Daily cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ một ký túc xá nam trên tầng 3 của khu nhà ở. Nơi đây vốn có hơn 30 nam sinh lớp 3 trường tiểu học hiện đang sống. Một lính cứu hỏa đến hiện trường đã bày tỏ nghi ngờ ký túc xá được cải tạo thành lớp học, bởi kết cấu về cơ bản giống như phòng học ở tầng 1. Nếu thật sự như vậy, vụ hỏa hoạn xảy ra có thể liên quan đến những sai phạm của phía nhà trường. 

Cháy ký túc xá khiến 13 học sinh tiểu học ra đi mãi mãi, uẩn khúc phía sau hé lộ sai phạm của nhà trường - ảnh 5

Những uẩn khúc phía sau khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về sai phạm của ngôi trường

Hiện tại, trụ sở xử lý tai nạn địa phương đã nhanh chóng được thành lập để nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc và xử lý hậu quả. Người phụ trách trường đã bị bắt giữ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   cháy ký túc xá  

Cùng chuyên mục