24h
Yeah1 News

Cháy hộp đêm khiến 13 người ra đi mãi mãi, lời cuối của nạn nhân gây xót xa

Thứ ba, 03/10/2023 | 21:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy hộp đêm khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, thông tin về các nạn nhân khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vào khoảng 6h sáng ngày 01/10, hộp đêm La Fonda tại thị trấn Murcia, Tây Ban Nha đã bất ngờ bốc cháy dữ dội và nhanh chóng lan sang 2 câu hộp đêm khác ở bên cạnh, theo The Guardian đưa tin. 

Chia sẻ với Radio Onda Regional de Murcia, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Diego Seral cho biết đã tìm thấy được 13 thi thể. Nhưng tính đến cuối ngày 01/10, chỉ có 3 thi thể được xác định danh tính bằng cách đối chiếu dấu vân tay. Các quan chức cho biết việc xác định các thi thể còn lại sẽ mất nhiều thời gian vì mẫu DNA sẽ phải được gửi đến thành phố Madrid để xử lý.

chay-quan-bar-khien-13-ng-khong-qua-khoi (2)

Cháy hộp đêm khiến ít nhất 13 người thiệt mạng

"Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát ở tầng một của hộp đêm, gồm tầng trệt và tầng một sau đó lan rộng ra. 11 trong số 13 thi thể được tìm thấy cho đến nay đã được tìm thấy ở tầng một của La Fonda, trong khi 2 thi thể khác được tìm thấy trong đống đổ nát ở tầng trệt. Cảnh sát cho biết nhiệt độ trong hộp đêm có thể lên tới từ 1.000 đến 1.500C vào thời điểm hỏa hoạn bùng lên và thiêu trụi mọi thứ" - Phát ngôn viên cảnh sát nói. 

Trong số các nạn nhân mất tích, câu chuyện về cặp vợ chồng Jorge và Rosa Bajiota khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cả hai tới từ thị trấn Caravaca gần đó cùng với hai người bạn. Vào khoảnh khắc đám cháy xảy ra, người vợ đã cùng điện thoại của một người bạn đi cùng gửi tin nhắn thoại cho mẹ với nội dung: "Con yêu mẹ. Chúng con sắp chết rồi, mẹ ơi, con yêu mẹ". Cùng với đó là rất nhiều tiếng la hét vang lên ở đằng sau gây ám ảnh. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có thêm tin tức gì về cô gái xấu số này. 

chay-quan-bar-khien-13-ng-khong-qua-khoi (6)
chay-quan-bar-khien-13-ng-khong-qua-khoi (3)

Người thân của các nạn nhân chờ đợi tin tức ở bên ngoài

Ông Jose Ballesta, Thị trưởng thành phố Murcia, cho biết cấu trúc của các tòa nhà đã bị hư hại nghiêm trọng sau vụ cháy. Điều đó khiến cho việc tiếp cận để tìm kiếm các nạn nhân càng trở nên khó khăn. Ballesta nói: “Những gì chúng tôi đang làm hiện nay là cố gắng đưa các thi thể ra ngoài, bảo vệ khu vực và chăm sóc các gia đình nạn nhân. Điều này không hề dễ dàng chút nào”.

chay-quan-bar-khien-13-ng-khong-qua-khoi (1)

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy

chay-quan-bar-khien-13-ng-khong-qua-khoi (5)

Cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân

Hiện tại, cảnh sát địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và thiệt mạng. NNguyên nhân bùng phát vụ hỏa hoạn cũng đang được cơ quan chức năng địa phương cũng đang tập trung điều tra. Thành phố Murcia sẽ dành 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy hộp đêm kinh hoàng này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục