24h
Yeah1 News

Cháy chung cư ở Hà Nội, nguyên nhân từ một món ăn nhiều người vẫn thích

Thứ hai, 02/10/2023 | 09:10 (GMT+7)

Thông tin về vụ cháy chung cư tại Hà Nội mới đây đã khiến nhiều người xôn xao vì nguyên nhân được cho là hết sức gần gũi.

Theo đó vào tối qua ngày 1/10, toà E3 chung cư The Emerald Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy khiến nhiều người dân tại khu vực không khỏi xôn xao. Cụ thể, vào khoảng 20h20, người dân phát hiện thấy lửa ngùn ngụt tại một căn hộ toà nhà chung cư trên nên thông báo cho cơ quan chức năng và ban quản lý toà nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Công an quận Nam Từ Liêm đã lập tức xuất 2 xe chữa cháy và 1 xe cứu hộ cứu nạn đến hiện trường nhằm hỗ trợ người dân dập lửa. Đến khoảng 20h40, công an quận có mặt tại hiện trường, phối hợp Phòng PC07 và ban quản lý toà nhà sử dụng họng nước chữa cháy tại tầng 6 để dập lửa. Theo VTC News, sau nỗ lực cứu cháy khoảng 20 phút thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 

Cháy chung cư tại Hà Nội khiến nhiều người xôn xao.
Cháy chung cư tại Hà Nội khiến nhiều người xôn xao.

Điều đáng nói là nguyên nhân vụ cháy khiến nhiều người không khỏi xôn xao vì xuất phát từ một món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích chính là cá nướng. Theo VTC News, chủ căn hộ cho hay, đám cháy xuất phát từ nồi chiên không dầu đang nướng cá để ngoài ban công, sau đó cháy lan ra ban công.

Trong quá trình chữa cháy, một nhân viên tòa nhà bị ngạt khói nhẹ, hiện đã tỉnh táo bình thường và đang được kiểm tra y tế. Vậy nên người dân không nên chủ quan mà cần hết sức cẩn thận khi chế biến món ăn này trong nhà.

Nên lưu ý an toàn khi nướng cá
Nên lưu ý an toàn khi nướng cá

Sử dụng lò nướng an toàn: Đảm bảo rằng lò nướng của bạn đang hoạt động bình thường và không có lỗi kỹ thuật nào trước khi sử dụng. Tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng lò nướng.

Giữ quan sát: Không bao giờ để cá nướng không giám sát. Luôn luôn ở gần lò nướng và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cá không bị cháy.

Sử dụng khay nướng và khay chảo: Sử dụng khay nướng hoặc khay chảo để nướng cá thay vì để nó tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Điều này giúp ngăn chặn dầu hoặc nước thừa từ cá rơi vào nguồn nhiệt và gây cháy.

Làm sạch và bảo quản: Trước khi nướng cá, hãy đảm bảo cá đã được làm sạch kỹ, loại bỏ lớp da, xâu cá lên que nướng hoặc đặt lên khay nướng. Tránh sử dụng dầu nhiều hoặc quá nhiều gia vị có thể gây cháy.

Kiểm tra đèn báo nhiệt: Đảm bảo rằng đèn báo nhiệt của lò nướng hoạt động bình thường. Đèn này sẽ bật tắt để duy trì nhiệt độ nướng ổn định.

Sử dụng công tắc an toàn: Nếu có vấn đề về an toàn hoặc sự cố xảy ra, hãy tắt lò nướng ngay lập tức và ngắt nguồn điện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục