24h
Yeah1 News

Chàng trai Việt bỗng đổi đời vì phát hiện là “con rơi” của tỷ phú Mỹ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ đồng

Thứ hai, 15/04/2024 | 14:33 (GMT+7)

Chàng trai người Việt một bước lên mây khi phát hiện mình là "con rơi" của một tỷ phú người Mỹ, thừa kế khoản tài sản lên đến 2.000 tỷ đồng.

Việc những đứa trẻ bất ngờ trở thành người giàu có khi phát hiện cha mẹ của họ có tài sản lớn, thường chỉ xuất hiện trong các câu truyện cổ tích hơn là đời thực. Tuy nhiên, câu chuyện về cuộc sống "một bước lên mây" của chàng trai Việt sinh năm 1994 lại là minh chứng điều tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh hoàn toàn là có thật.

Theo đó, anh Nguyễn Bé Lory là con của tỷ phú người Mỹ quá cố Larry Hillblom (1943 - 1995). Doanh nhân này khởi nghiệp từ một công ty chuyển phát nhanh DHL, sau đó mở rộng nhiều chi nhánh trên toàn thế giới. Theo dữ liệu ghi nhận tại thời điểm qua đời, ông Hillblom được ước tính sở hữu tài sản của công ty DHL lên đến khoảng 5,7 tỷ USD. Tài sản này bao gồm một số lượng lớn các phương tiện vận chuyển như 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, cùng với 450 kho hàng và các tài sản bất động sản khác (trong đó có khoảng 1,6 tỷ USD là phần của Hillblom). Ngoài ra, công ty cũng có khoảng 285 nghìn nhân viên đang làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn cầu. Mỗi năm, DHL ước tính vận chuyển khoảng 1,5 tỷ chuyến hàng.

Larry Hillblom vị tỷ phú quá cố người Mỹ
Larry Hillblom vị tỷ phú quá cố người Mỹ

Khi sự nghiệp đạt đến đỉnh cao, Hillblom dường như rơi vào cuộc sống xa hoa, đi khắp nơi trên thế giới để thưởng thức niềm vui. Nhưng sau cái chết của ông, bí mật thực sự của cuộc sống này mới được hé lộ. Khi tranh chấp về tài sản thừa kế giữa những người thừa kế đã phơi bày nhiều bí mật. Có tin đồn rằng, Hillblom ưa thích phụ nữ trinh trắng, và sau những cuộc tiệc tùng là những đứa con mà ông không bao giờ chịu nhận.

Chàng trai Việt bỗng đổi đời vì phát hiện là “con rơi” của tỷ phú Mỹ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ đồng - ảnh 2
Chàng trai Việt bỗng đổi đời vì phát hiện là “con rơi” của tỷ phú Mỹ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ đồng - ảnh 3

Tại Việt Nam, ông Hillblom đã đầu tư hàng chục triệu USD vào ngành khách sạn. Dự án bao gồm việc nâng cấp khách sạn Palace ở Đà Lạt, xây dựng một khu nghỉ dưỡng ở Phan Thiết cùng sân golf đi kèm. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, các dự án không thua lỗ và cuối cùng, các khách sạn phải đóng cửa. Mặc dù vậy, ông Hillblom vẫn để lại một dấu ấn đáng nhớ tại Việt Nam. Theo thông tin được kể lại, khi đến Việt Nam đầu tư làm ăn vào đầu những năm 90, ông Hillblom có mối tình chớp nhoáng với một cô gái tên Nguyễn Thị Bé (tỉnh Bình Thuận).

Cô gái Việt được vị tỷ phú Mỹ để mắt đến và sinh ra bé trai kháu khỉnh
Cô gái Việt được vị tỷ phú Mỹ để mắt đến và sinh ra bé trai kháu khỉnh

Cô Bé làm công tại một khách sạn mà ông Hillblom đầu tư. Sau khi được ông chủ chú ý đến, cả 2 phát sinh quan hệ và cô Bé mang thai. Không lâu sau đó, anh Nguyễn Bé Lory được sinh ra. Giống như nhiều mối tình chớp nhoáng khác, tỷ phú này không quan tâm đến bất kỳ ai sau khi rời đi, bao gồm cả việc có con hay không. Ông ta thậm chí không cung cấp hỗ trợ tài chính.

Năm 1995, ông cùng một người bạn thân di chuyển trên một chiếc thủy phi cơ và gặp nạn ở vùng biển Anatahan (trong lúc họ đang trên đường từ Saipan đến đảo Pagan để tham quan một ngọn núi lửa). Sau một tuần tìm kiếm, nhóm cứu hộ chỉ tìm thấy xác của người bạn và phi công, trong khi ông Hillblom vẫn mất tích mãi mãi.

Vị tỷ phú Mỹ gặp nạn và mất tích mãi mãi trong lúc đi máy bay thăm quan
Vị tỷ phú Mỹ gặp nạn và mất tích mãi mãi trong lúc đi máy bay thăm quan

Sau khi nhận được tin tức về cái chết của ông Hillblom, anh Lory đã thực hiện một loạt các biện pháp để được xét nghiệm ADN, nhằm xác định mối quan hệ cha con và thừa kế tài sản của ông. Trong khi đó, 2 mẹ con cô Bé đã được đưa sang Mỹ để định cư tại một thị trấn nhỏ ở miền Đông nước này. 

Theo luật pháp tại Saipan, một đảo thuộc Hoa Kỳ, sau khi cha mẹ qua đời, bất kể có hôn thú hay không, con cái có thể chứng minh mối quan hệ huyết thống để thừa kế tài sản của cha mẹ. Mặc dù đã có khoảng 10 người tự xưng là con của ông Hillblom, nhưng chỉ có 4 người được xác định là con thật sự dựa trên xét nghiệm ADN, trong đó có anh Nguyễn Bé Lory.

Anh Nguyễn Bé Lory lúc nhỏ
Anh Nguyễn Bé Lory lúc nhỏ
Chàng trai Việt bỗng đổi đời vì phát hiện “con rơi” của tỷ phú Mỹ, được hưởng thừa kế 2.000 tỷ đồng
Chàng trai Việt bỗng đổi đời vì phát hiện “con rơi” của tỷ phú Mỹ, được hưởng thừa kế 2.000 tỷ đồng

Theo thông tin, 4 người con của vị tỷ phú này được phân chia tổng cộng 300 triệu USD, nhưng sau khi trừ thuế, họ chỉ nhận được khoảng 30 triệu USD. Mẹ của Lory nhận được 5.000 USD mỗi tháng để tiêu dùng, và cho đến khi Lory tròn 18 tuổi, anh đã chính thức được nhận khoảng 100 triệu USD (tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng). Lory được coi là một trong những người Việt giàu có nhất ở Mỹ, nhưng cuộc sống của anh lại bí ẩn và ít thông tin được công bố.

Một số hình ảnh hiếm hoi của anh Lory được chia sẻ
Một số hình ảnh hiếm hoi của anh Lory được chia sẻ

Năm 2012, bé Lory về thăm lại quê mẹ Việt Nam. Chuyến đi lần này có đầy đủ cô Bé, các em của Lory và ông bà ngoại. Toàn bộ chuyến về thăm quê hương của triệu phú trẻ được giữ bí mật tuyệt đối.

Hiện, có nhiều thông tin cho rằng anh Nguyễn Bé Lory được cho là đang sinh sống tại Los Angeles, Mỹ, và đã hoàn thành chương trình học tại một trường cao đẳng cộng đồng. Những hình ảnh mới được chia sẻ cho thấy anh ta là một triệu phú trẻ khá giản dị và ít xuất hiện trước công chúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI   tỷ phú mỹ   thừa kế  

Cùng chuyên mục