24h
Yeah1 News

Chàng trai Việt 7 lần từ chối Meta, đầu quân cho Google và hành trình tìm lời đáp cho câu hỏi "mình là ai?"

Thứ hai, 31/07/2023 | 12:31 (GMT+7)

Chàng trai Việt này từng 7 lần từ chối Meta, Google mời 2 lần mới về làm việc, vừa đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "mình là ai?"

Anh Trần Quang Vinh (37 tuổi) là người đàn ông Việt thành đạt theo tiêu chuẩn truyền thống mà xã hội ngầm đặt ra: Có nhà đẹp, xe sang, vợ đẹp con ngoan cùng sự nghiệp lẫy lừng khi từng đầu quân cho cả Google, Facebook và hiện đang là ông chủ của một công ty riêng tại Mỹ.

Tuy nhiên, ít ai biết về góc khuất cuộc đời của chàng trai Việt, khi anh luôn cảm thấy cô đơn, trống rỗng và vẫn đang ngày ngày miệt mài trên hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Tôi là ai?

Từ nhỏ, Vinh Trần đã đam mê và tự học vẽ. Anh đã có 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế sản phẩm cho các công ty công nghệ ở Silicon Valley
Từ nhỏ, Vinh Trần đã đam mê và tự học vẽ. Anh đã có 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế sản phẩm cho các công ty công nghệ ở Silicon Valley

Chàng trai Việt có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm cho các công ty công nghệ ở Silicon Valley suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, đến năm 2022, anh có quyết định mang tính bước ngoặt khi bất ngờ nghỉ việc, rẽ hướng sang hợp tác cùng các bác sĩ chuyên khoa Tâm thần để sáng lập công ty riêng.

Công ty của chàng trai Việt chuyên hỗ trợ chữa trị cho những người mắc chứng bệnh trầm cảm hoặc có vấn đề về tâm lý bằng cách sử dụng công nghệ AI (Artifical Intelligence - Trí Thông Minh Nhân Tạo)

Thoạt nghe, nhiều người sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên, bất ngờ khi designer người Việt đột ngột rẽ hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn trái ngược. Tuy nhiên, đây là điều mà anh Vinh Trần ấp ủ từ nhiều năm nay. Chỉ khi có cơ hội tìm hiểu, mới có thể nhìn thấu góc khuất trong cuộc đời 8x Việt, để hiểu được lý do dẫn anh đến quyết định đặc biệt này.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, làm việc ở vị trí thiết kế với "mức đãi ngộ như mơ" của tập đoàn hàng đầu thế giới, cũng là lúc Vinh Trần nhận ra mình mắc chứng trầm cảm kinh niên do những tổn thương thuở thiếu thời. Năm 8 tuổi, Vinh Trần gặp cú "sốc" tâm lý sau khi cha mẹ ly hôn. Anh sống một mình từ năm 15 tuổi, sau khi mẹ tái hôn và em trai đi du học.

Chàng trai Việt 7 lần từ chối Meta, đầu quân cho Google và hành trình tìm lời đáp cho câu hỏi 'mình là ai?' - ảnh 2

Anh chuyển sang Meta (tên cũ là Facebook) sau 7 lần từ chối phỏng vấn cũng bởi nghĩ rằng mạng xã hội sẽ cho cơ hội tương tác nhiều hơn và được làm việc từ xa 100%, phù hợp với sức khỏe hiện tại.

Nhưng Vinh Trần vẫn bị trầm cảm nặng, sức khỏe giảm sút. Thuốc giúp Vinh cân bằng, nhưng cướp hết cảm xúc để hoàn thiện công việc cần đòi hỏi cảm hứng.

Đến một cột mốc trong cuộc đời, khi đã đi đây đó, trải nghiệm nhiều vị trí, kinh qua nhiều công việc, Vinh Trần tự hỏi: Mình là ai và mình thuộc về đâu trên thế giới này?

Là nạn nhân của chứng trầm cảm, Vinh Trần sáng lập ra Murror với mong muốn giúp những người bị trầm cảm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc hơn bằng cách khám phá bản thân.
Là nạn nhân của chứng trầm cảm, Vinh Trần sáng lập ra Murror với mong muốn giúp những người bị trầm cảm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc hơn bằng cách khám phá bản thân.

Cũng từ những ngày tháng tăm tối nhất của cuộc đời ấy, anh nảy ra ý tưởng sáng lập Murror - bắt nguồn từ chữ Mirror (Tấm gương), nhưng đổi thành tên Murror - Có nghĩa là trí thông minh nhân tạo giúp người dùng khám phá bản thân, thấy được phần tối/sáng của bản thân.

Vinh Trần sáng lập công ty với mong muốn giúp "chữa lành" cho những người bị trầm cảm. Công việc chính của 8x Việt khi làm việc với Google hay Meta là đi tìm những ý tưởng mới và xây dựng sản phẩm bắt đầu từ con số không.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục