24h
Yeah1 News

Chàng trai người Việt 100% nhưng tên Lê Minh Win, nguyên nhân phía sau ai cũng xúc động

Thứ hai, 26/02/2024 | 10:38 (GMT+7)

Cái tên độc lạ có 1-0-2 này của chàng trai trẻ khiến nhiều người tò mò nhưng cũng xúc động khi biết câu chuyện đằng sau.

Cái tên là một trong những phần quan trọng nhất của mỗi người. Có không ít người có tên độc lạ và câu chuyện phía sau cũng độc đáo không kém. Lê Minh Win, 20 tuổi ở TPHCM mới đây đã đăng một bài viết trên một nhóm có số lượng thành viên đông đảo, chia sẻ về tên gọi độc đáo của mình. Anh chàng đã giải thích rằng mình "100% là người Việt", nhưng không hiểu tại sao hoặc bằng cách nào mà ba mình lại chọn cho mình một cái tên "độc nhất vô nhị" như vậy.

Chàng trai người Việt 100% nhưng tên Lê Minh Win, nguyên nhân phía sau ai cũng xúc động - ảnh 1

Ban đầu, ông Lê Văn Cảm, 52 tuổi, đã dự định đặt tên cho con trai là Lê Minh Victory, với ý nghĩa là chiến thắng. Tuy nhiên, sau đó ông quyết định thay đổi thành Minh Win. "Win cũng mang ý nghĩa của chiến thắng, nhưng không chỉ là chiến thắng trước người khác hay chiến thắng trong trò chơi, mà là chiến thắng bản thân", ông Cảm giải thích. 

Chàng trai người Việt 100% nhưng tên Lê Minh Win, nguyên nhân phía sau ai cũng xúc động - ảnh 2

Với cái tên này, người cha mong muốn dạy cho con không phải ganh đua trong cuộc sống hoặc công việc, mà là phải hiểu rõ bản thân mình. Ông nói: "Chiến thắng bản thân là chiến thắng tốt nhất." Ông muốn đứa con duy nhất của mình biết cách chấp nhận thất bại, và nếu nhìn thấy người khác chiến thắng mà cảm thấy vui mừng, thì đó cũng là một chiến thắng. Ý nghĩa sâu sắc của cái tên này vì thế khiến nhiều người trầm trồ.

Chàng trai người Việt 100% nhưng tên Lê Minh Win, nguyên nhân phía sau ai cũng xúc động - ảnh 3

Cái tên độc đáo đã mang lại cho chàng trai 20 tuổi một loạt cảm xúc từ niềm vui đến nỗi buồn. Anh cảm nhận rằng tên của mình thật sự mang ý nghĩa khi nhận được sự quan tâm từ hàng chục nghìn người trên mạng xã hội.

Bài viết của Win đã thu hút hơn 26.000 lượt tương tác, cùng với hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ. Đặc biệt, một số người dùng mạng cũng đã "khoe" những cái tên độc đáo của họ, trong đó có những người có tên trùng khớp với Win. Tuy nhiên, ngoài đời thực, Win cho biết anh chưa từng gặp ai có phần tên bắt đầu bằng chữ W giống mình. Việc được nhiều sự đồng cảm trên mạng xã hội như thế đã khiến cậu trai trẻ cảm thấy được an ủi hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục