24h
Yeah1 News

Chàng trai ế lâu năm chi 200 triệu sính lễ, nào ngờ "rước" phải cô vợ kì lạ, lập tức ly hôn sau 3 ngày

Thứ năm, 27/07/2023 | 19:29 (GMT+7)

Sau khi chi 200 triệu sính lễ lấy vợ, chàng trai mới phát hiện ra vợ mình không thể nói chuyện, không thể tự vệ sinh cá nhân và liên tục nôn ói.

Anh Vương năm nay 30 tuổi sống ở vùng nông thôn Trung Quốc, từ trước tới nay chưa từng yêu ai, thấy con trai đã đến tuổi nhưng không đoái hoài chuyện lấy vợ, bố mẹ anh Vương đã rất lo lắng. Vì vậy, bố mẹ anh Vương quyết định tìm vợ cho con trai thông qua mai mối. Gia đình anh Vương đã tốn khoảng 60.000 NDT (khoảng 200 triệu đồng) tiền sính lễ để “rước” cô con dâu về nhà.

Về phía nhà gái, người vợ có tên là Từ Lê, khoảng 18 tuổi. Tuy nhiên, khi gặp Từ Lê, chị gái của anh Vương có cảm giác bất an. Cô gái này lúc đầu ở nhà anh Vương trong 3 ngày và ngủ chung với mẹ của anh. Sau đó, bằng những cử chỉ khác thường, anh Vương nghi ngờ Từ Lê không được bình thường như bao người khác. Cô Từ không tự đi vệ sinh và không tự ăn uống được, cả ngày không nói gì mà chỉ liên tục nôn ói.

Nhiều người lên án việc gia đình nhà gái biết cô Từ chậm phát triển nhưng vẫn ép cô cưới chồng
Nhiều người lên án việc gia đình nhà gái biết cô Từ chậm phát triển nhưng vẫn ép cô cưới chồng

Gia đình anh Vương tìm gặp người mai mối để tìm hiểu lý do, vì bà của Từ Lê đã không nói tình trạng chậm phát triển của cô ngay từ đầu. Chỉ vì muốn con trai nhanh chóng có vợ, bố mẹ của anh Vương đã hối hận khi vội vàng cưới hỏi mà không tìm hiểu kỹ lưỡng. Anh Vương chua chát nói: "Tôi thà ở một mình cả đời còn hơn chứ quyết không muốn lấy người này làm vợ".

Anh Vương được mọi người nhận xét là người thật thà, rất có trách nhiệm với gia đình và hiếu thảo. Vì thấy kinh tế của gia đình chưa tốt nên anh không vội nghĩ chuyện lập gia đình. Đáng nói, gia đình anh phải tặng cho nhà gái 60.000 NDT để làm sính lễ.

Chân dung anh Vương (bên trái) - người chi 200 triệu sính lễ, cùng người bố ruột (bên phải)
Chân dung anh Vương (bên trái) - người chi 200 triệu sính lễ, cùng người bố ruột (bên phải)

Bố anh Vương kể lại: "Nửa tháng trước bà mai mối giới thiệu cô gái này cho gia đình chúng tôi. Chỉ mới gặp mặt lần thứ 2, họ đã thúc ép chúng tôi phải đưa sính lễ". Khi mọi chuyện vỡ lẽ, gia đình ông Vương cũng dần chấp nhận và mong là cô Từ chỉ chậm chạp, nhưng không ngờ lại đến mức này. Ông muốn con trai có vợ để có người bầu bạn mỗi ngày nhưng bây giờ lại rước gánh nặng về cho con.

Anh Vương đưa Từ Lê về nhà mẹ đẻ và muốn đòi lại số tiền sính lễ, nhưng gia đình Từ Lê từ chối thẳng: “Từ Lê đã mất danh tiếng sau khi lấy chồng". Được biết, bố mẹ của Từ Lê cũng là người tàn tật, hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Mẹ Từ Lê quả quyết: “Tôi đã nói ngay từ đầu với họ rằng cuộc hôn nhân là chuyện cả đời và phải cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định. Gia đình tôi không ép buộc nhưng do ông Vương vội vàng muốn đưa con bé đi".

Hai bên gia đình tranh cãi nhau kịch liệt vì hành động cưới hỏi thiếu suy nghĩ của nhà trai
Hai bên gia đình tranh cãi nhau kịch liệt vì hành động cưới hỏi thiếu suy nghĩ của nhà trai

Sau một hồi tranh cãi nảy lửa, hai bên không thống nhất được tiếng nói chung, gia đình anh Vương tỏ ra rất suy sụp và mệt mỏi. Ông bà Vương vô cùng hối hận với quyết định vội vàng của mình để sự việc lại xảy ra như vậy. Đây cũng là một bài học cho tất cả mọi người, nên cẩn trọng trong chuyện cưới hỏi vì hôn nhân có thể nói là việc quan trọng nhất nhì của một đời người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sính lễ   cưới hỏi   lấy vợ   gia đình  

Cùng chuyên mục