24h
Yeah1 News

Chàng trai được ông bà đặt tên 3 chữ nghĩa giàu sang, Tết kiếm bộn tiền lì xì vì ai cũng nhờ “xông đất”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 20:36 (GMT+7)

Chàng trai được ông bà đặt tên ba chữ mang ý nghĩa của sự giàu có, tên vận vào người mỗi dịp Tết hốt tiền lì xì vì ai cũng mời "xông nhà".

Nhiều bậc phụ huynh khi đặt tên cho con đều ngụ ý gửi gắm trong đó hàng loạt ước mơ về tương lai. Họ hy vọng rằng khi lớn lên, con cái sẽ phát triển thành những cá nhân xuất sắc, thành công vượt trội trong sự nghiệp, có cuộc sống giàu sang. Một ví dụ điển hình cho điều này là câu chuyện của chàng trai quê Vĩnh Long.

Theo đó, anh Châu Tấn Vàng (SN 1998) được ông bà ngoại đặt tên một cách đặc biệt, mang theo hi vọng về một tương lai thịnh vượng. Ban đầu, anh được đặt tên là Châu Văn Vàng bởi ông bà nội. Tuy nhiên, ông bà ngoại của anh đã quyết định thay đổi thành "Châu Tấn Vàng" để tạo ra một cái tên độc đáo và ý nghĩa hơn.

Chàng trai được ông bà đặt tên 3 chữ nghĩa giàu sang, Tết kiếm bộn tiền lì xì vì
Chàng trai được ông bà đặt tên 3 chữ nghĩa giàu sang, Tết kiếm bộn tiền lì xì vì

Chàng trai Vĩnh Long kể: “Mình vừa là con một, vừa là cháu đích tôn nên bố mẹ hoàn toàn đồng ý với cái tên ông bà hai bên đặt cho. Tên gọi thể hiện tình yêu thương của gia đình đối với mình, hy vọng sau này “tên vận vào người”, mình sẽ có cuộc sống giàu sang, sung túc”.

Chàng trai được ông bà đặt tên 3 chữ nghĩa giàu sang, Tết kiếm bộn tiền lì xì vì ai cũng nhờ “xông đất” - ảnh 2

Mặc dù tên gọi Châu Tấn Vàng mang theo một ý nghĩa đặc biệt, nhưng nó lại là nguồn gốc của những tình huống "dở khóc dở cười" cho thanh niên này. Thời đi học, anh thường xuyên bị bạn bè chọc ghẹo với biệt danh "cậu Vàng" (một nhân vật từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao). Sự trêu ghẹo này khiến anh vô cùng tức giận. Tuy nhiên, sau này, Tấn Vàng đã học được cách kiềm chế hơn, không quá để ý khi bị người khác trêu chọc về cái tên.

Chàng trai được ông bà đặt tên 3 chữ nghĩa giàu sang, Tết kiếm bộn tiền lì xì vì ai cũng nhờ “xông đất” - ảnh 3

Chàng trai Vĩnh Long rất tự hào về cái tên "Châu Tấn Vàng" không chỉ vì ông bà, bố mẹ của mình đã gửi gắm vào đó một ý nghĩa đặc biệt. “Với những người khiếm nhã, mình thường nghĩ rằng: “Thay vì làm bạn bè thì mình làm cậu người ta cũng được”. Vậy là bực bội tan biến. Nhưng những lời trêu chọc đó ít thôi, đa phần mọi người đều tỏ ra bất ngờ, thích thú với tên gọi độc lạ của mình”, Vàng chia sẻ.

Chàng trai Vĩnh Long khi giới thiệu tên là được nhiều người 'xin vía' được giàu có
Chàng trai Vĩnh Long khi giới thiệu tên là được nhiều người "xin vía" được giàu có

Bên cạnh những tình huống trớ trêu, cái tên hàm ý giàu sang dường như  “vận vào người” chàng trai quê Vĩnh Long. Theo đó, vì tên gọi độc lạ, anh Tấn Vàng thường xuyên được mời đến xông nhà dịp Tết và kiếm được bộn tiền lì xì. “Nghe mình giới thiệu tên ai cũng trầm trồ, bất ngờ. Có người còn xin vía giàu có, nhiều vàng như cái tên của mình. Thuở mình còn ở quê, vào dịp Tết mình rất đắt show “xông nhà”, “xông đất” và kiếm bộn tiền lì xì. Giờ đây, mình tự hào về cái tên nhiều hơn là mặc cảm, tự ti. Hễ có cơ hội là mình khoe họ tên với mọi người”, Vàng kể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục