24h
Yeah1 News

Chàng trai được đặt tên dài nhất nhì Việt Nam đến 35 ký tự, giấy tờ đều không đủ chỗ ghi

Thứ tư, 24/04/2024 | 09:51 (GMT+7)

Chàng trai TP.HCM được bố đặt tên dài nhất nhì Việt Nam gặp vô vàn rắc rối với cái tên độc lạ, tất cả bằng cấp, giấy tờ cho đến nay không có cái nào ghi đầy đủ chữ.

Chàng trai sinh năm 1992 (quê, TP.HCM) từng gây sốc cho nhiều người khi sở hữu cái tên độc lạ dài đến 35 ký tự là "Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân" được xem là một trong những người có tên dài nhất nhì Việt Nam. Nói về cái tên độc của con trai, bà Nguyễn Thị Tư (mẹ anh Tâm Nhân) cho biết từ ngày mang bầu, chồng bà ngày đêm trầm ngâm suy nghĩ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất, mong các con gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuối cùng ông chọn cách ghép thật nhiều từ mình thích, có ý nghĩa tốt đẹp vào cùng một tên, để khỏi sót.

Chàng trai (bên trái) được đặt tên dài nhất nhì Việt Nam đến 8 chữ cái với 35 ký tự Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân
Chàng trai (bên trái) được đặt tên dài nhất nhì Việt Nam đến 8 chữ cái với 35 ký tự Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân

Tuy nhiên, trái với mong muốn gặp nhiều may mắn của người bố, lớn lên, anh Tâm Nhân gặp rất vô vàn rắc rối với cái tên quá dài của mình. Sở hữu cái tên dài 35 ký tự nên anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân gặp không ít phiền phức trong chuyện giấy tờ tùy thân. Tất cả bằng cấp, giấy tờ liên quan của Tâm Nhân như sổ hộ khẩu, giấy tờ hộ tịch, sổ điểm khi đi học, sổ học bạ, giấy khen,... cho đến nay không có cái nào ghi đầy đủ chữ. Tất cả đều phải viết tắt một số ký tự nhưng vẫn không đủ chỗ.

Thời điểm còn đi học, anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân luôn được bạn bè và thầy cô chú ý. Thậm chí, ban giám hiệu nhà trường còn gọi phụ huynh lên để hỏi lý do vì sao đặt tên con như vậy.

Giấy tờ tùy thân của anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân đều không đủ chỗ ghi
Giấy tờ tùy thân của anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân đều không đủ chỗ ghi

Chưa hết, theo tìm hiểu, anh Tâm Nhân không phải là người duy nhất sở hữu tên "dài ngoằng" trong gia đình: Người chị đầu của Nhân có tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn (SN 1985), kế đến là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng (SN 1987). Tên của cả 3 chị em Nhân đều do ông Tư đặt từ khi các con còn trong bụng mẹ.

Bà Tư lý giải về việc chồng đặt tên con dài chưa từng thấy: "Tôi có hỏi vì sao đặt tên các con như thế, ông ấy bảo mỗi từ trong tên đều có ý nghĩa riêng của nó. Sau đó ông ấy từ từ giải thích về ý nghĩa tên của cái Nhàn , cái Phượng và thằng Nhân. Tất cả đều ý nghĩa vô cùng nhưng lâu rồi tôi cũng không nhớ nữa".

Cũng theo chia sẻ của mẹ anh Tâm Nhân, do cái tên quá dài nên các con bà thường xuyên được chính quyền địa phương triệu tập để sửa ngắn lại, thuận tiện ghi vào giấy tờ cho đầy đủ, không thừa ra ngoài chữ nào. Vì thế bà Tư đã quyết định đi sửa lại tên cho cả ba nhưng chỉ sửa được sổ hộ khẩu, còn các giấy tờ khác vẫn nguyên tên cũ. Theo đó tên mới của Nhân là Lê Tâm Nhân, còn 2 người chị gái cũng đã sửa ngắn hơn trước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục