24h
Yeah1 News

Chàng trai 9x cầm sổ đỏ để đi XKLĐ, cha mẹ nghèo khóc nghẹn khi biết tin con đột quỵ nơi xứ người

Thứ bảy, 01/04/2023 | 17:12 (GMT+7)

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên bố mẹ chàng trai không có điều kiện qua Nhật để đưa con trở về quê hương an nghỉ.

Mới đây, một trang page chuyên đưa tin tức ở Nghệ An đã chia sẻ câu chuyện về một chàng trai đi xuất khẩu lao động, nhưng không may ra đi mãi mãi nơi xứ người khiến ai nấy đều vô cùng xót xa. Đáng buồn hơn, bố mẹ chàng trai hiện đã lớn tuổi, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên việc qua Nhật để đưa con trở về quê hương an nghỉ thật sự rất khó khăn. 

Theo đó, chàng trai xấu số ấy tên Ngô Văn Thiện, sinh năm 1999, quê ở Nam Đàn, Nghệ An. Sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự, Thiện đã xin bố mẹ cầm sổ đỏ để mình đi XKLĐ tại Nhật. Lúc ấy, chàng trai tuổi đôi mươi đang ấp ủ ước mơ có thể kiếm thêm được thật nhiều tiền để phụ giúp bố mẹ. 

Chàng trai 9x cầm sổ đỏ để đi XKLĐ, cha mẹ nghèo khóc nghẹn khi biết tin con đột quỵ nơi xứ người - ảnh 1

Thiện ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, bao nhiêu ước mơ cũng dở dang

Tuy nhiên, chỉ vừa mới sang Nhật được 6 tháng  thì chuyện không may đã xảy ra. Vào ngày 31/3/2023, Thiện ra đi mãi mãi do đột quỵ, bao nhiêu ước mơ và hoài bão cũng khép lại từ đây. 

Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, trước đó căn nhà cũng đã được mang đi cầm để cho con đi XKLĐ. Vì thế nên bố, mẹ chỉ có thể lập bàn thờ con trai ở quê nhà, chứ chưa có điều kiện qua Nhật đưa con về an nghỉ ở quê hương.

Chàng trai 9x cầm sổ đỏ để đi XKLĐ, cha mẹ nghèo khóc nghẹn khi biết tin con đột quỵ nơi xứ người - ảnh 2

Căn nhà nhỏ vốn đã được cầm cố để đưa Thiện sang Nhật XKLĐ

Hình ảnh người bố ngồi thẩn thờ bên di ảnh con trai, còn mẹ thì gần như ngất xỉu trong ngôi nhà lụp xụp khiến ai nấy đều xót xa. Có lẽ bố mẹ Thiện cũng không thể tin rằng lần tiễn em đi nước ngoài lao động, cũng là lần cuối cùng họ được gặp cậu con trai yêu quý của mình. 

Chàng trai 9x cầm sổ đỏ để đi XKLĐ, cha mẹ nghèo khóc nghẹn khi biết tin con đột quỵ nơi xứ người - ảnh 3

Bố Thiện ngồi thẩn thờ vì nhớ con

Chàng trai 9x cầm sổ đỏ để đi XKLĐ, cha mẹ nghèo khóc nghẹn khi biết tin con đột quỵ nơi xứ người - ảnh 4

Mẹ thì gần như ngã khuỵu

Đăng tải cùng với bài viết, trang Nghệ An cũng kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay giúp đỡ, hy vọng bố mẹ em Thiện có đủ điều kiện để sang Nhật đón em "về nhà". 

Theo đó, mọi người có thể giúp đỡ gia đình em theo thông tin: Ông Ngô Văn Oanh (Bố ruột em Thiện) - 9704053027010049 - Ngân hàng Agribank.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục