24h
Yeah1 News

Chàng trai 25 tuổi ra đi mãi mãi tại phòng gym khi cố nâng thanh tạ 100kg

Thứ hai, 18/09/2023 | 21:52 (GMT+7)

Cố nâng thanh tạ nặng 100kg, nam thanh niên 25 tuổi bị tạ đè lên ngực rồi lăn xuống cổ, qua đời tại chỗ trong phòng gym.

Vào lúc 15h ngày 14/9, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong một phòng gym thuộc Câu lạc bộ thể hình Vũ Hán Pafik, Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Nạn nhân là nam thanh niên 25 tuổi họ Chương đang cố gắng tập luyện với cặp tạ nặng hơn 100kg. Tuy nhiên, anh gần như không thể nâng được thanh tạ lên trên ngực vì vượt quá sức mình.

Theo hình ảnh được camera an ninh phòng tập ghi lại, khi anh đang cố gắng đẩy nó để đặt lên móc hình chữ J thì cánh tay sụp xuống. Sự việc khiến thanh tạ mỗi đầu nặng 50kg lăn từ ngực xuống cổ Chương. 

Dù anh Chương đã cố gắng vùng vẫn để thoát ra nhưng vì thanh tạ quá nặng nên anh đành bất lực. Theo China Press, sự việc diễn ra hơn một phút sau mới có người biết Chương đang gặp nạn. Ngay lập tức, hai nhân viên phòng tập đã chạy về phía Chương để nhấc thanh tạ ra khỏi người anh. Nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện nhưng vẫn không thể qua khỏi. 

Chàng trai 25 tuổi ra đi mãi mãi tại phòng gym khi cố nâng thanh tạ 100kg - ảnh 1

Anh Chương gặp nạn khi cố nâng thanh tạ nặng 100kg

Đại diện nơi xảy ra vụ việc cho biết Chương là thành viên quen mặt ở đây. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà hôm đó anh quyết định nằm đẩy tạ đòn hơn 100kg trên ghế mà không có người giám sát. Từ đó dẫn đến sự việc hết sức thương tâm. 

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những sự cố nguy hiểm khi tập gym. Một bi kịch tương tự cũng xảy ra cách đây gần 2 tháng, nạn nhân là anh Justyn Vicky, 33 tuổi, là một vận động viên thể hình có tiếng ở Indonesia. Anh gặp nạn khi đang thực hiện động tác nằm đẩy thanh tạ nặng gần 210kg. 

Chàng trai 25 tuổi ra đi mãi mãi tại phòng gym khi cố nâng thanh tạ 100kg - ảnh 2

Nếu cứ cố nâng những thanh tạ quá sức mình sẽ dễ gây ra những tình huống nguy hiểm

Đoạn video do camera giám sát ghi lại cho thấy Vicky ngã xuống sàn với thanh tạ vẫn còn trên vai. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến người giám sát buổi tập không thể ngăn trục của thanh tạ lăn qua đầu Vicky. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng gãy cổ và bị chèn ép nghiêm trọng các dây thần kinh quan trọng nối với tim và phổi. Anh chết ngay sau ca phẫu thuật khẩn cấp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh tạ   tập gym  

Cùng chuyên mục