24h
Yeah1 News

Chàng trai 21 tuổi kiếm 7 tỷ từ việc thi Đại học, 3 lần đậu trường ĐH lớn nhất Trung Quốc đều không nhập học

Thứ năm, 18/05/2023 | 16:35 (GMT+7)

Câu chuyện có 1-0-2 về một chàng trai Trung Quốc thi đậu vào trường ĐH hàng đầu chỉ để lấy tiền thưởng hàng tỷ đồng đã khiến nhiều người tranh cãi gay gắt.

Tại Trung Quốc, việc thi đại học được cho là có tỷ lệ cạnh tranh vô cùng gay gắt. Trong đó, việc được đỗ vào những trường Đại học hàng đầu như Bắc Đại, Thanh Hoa luôn là niềm ao ước của bất kỳ học sinh cấp 3 nào tại đất nước này. Việc được đỗ vào hai trường đại học danh giá này không chỉ khiến tương lai học sinh mở ra nhiều cơ hội mà còn là niềm tự hào của gia đình, nhà trường, thậm chí cả quê hương mà học sinh đó lớn lên.

Thế nhưng một chàng trai trẻ tại Trung Quốc lại gây sốc khi đỗ trường Đại học Bắc Đại nhưng cả 3 lần đều từ chối nhập học mà chỉ lấy số tiền thưởng trước đó. Nam sinh đó chính là Toàn Huyễn Vũ - học sinh trường dân lập Hóa Châu, tỉnh Quảng Đông. 

Toàn Huyễn Vũ được ví như 'cỗ máy thi cao khảo'.
Toàn Huyễn Vũ được ví như "cỗ máy thi cao khảo".

Trong kỳ thi Đại học tại Trung Quốc năm 2022, Toàn Huyễn Vũ đạt 694 điểm, trở thành thủ khoa toàn thành phố. Số điểm này cũng giúp Toàn đỗ vào Đại học Bắc Kinh. Thế nhưng netizen nhanh chóng phát hiện ra đây là không là lần đầu tiên nam sinh này tham gia thi Đại học.

Vào các năm 2020, 2021, Toàn Huyễn Vũ đều tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học khắc nghiệt bậc nhất Trung Quốc. Tại kỳ thi năm 2021, em tham gia với tư cách là thí sinh trường dân lập Ma Chương, Trạm Giang. Ba năm qua, các kết quả thi Cao khảo xuất sắc giúp Toàn Huyền Vũ nhận 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng). 

Điều này đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt với nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người tỏ ra thán phục năng lực học tập của Toàn, thì không ít người thắc mắc vì sao em lại thi đại học tới 3 lần dù đã trúng tuyển đại học danh tiếng hàng đầu quốc gia. Dù có thành tích xuất sắc nhưng họ cho rằng trì hoãn việc học chỉ để cố gắng kiếm tiền nhờ thi đi thi lại là điều không nên làm.

Đại học Bắc Đại là một trong những trường ĐH danh giá nhất Trung Quốc.
Đại học Bắc Đại là một trong những trường ĐH danh giá nhất Trung Quốc.

Theo Sohu, việc các trường dân lập thường xuyên chiêu mộ học sinh có kết quả học tập xuất sắc để đánh bóng tên tuổi của trường và thu hút thêm học sinh không phải là điều gì đó mới mẻ. Với trường hợp của Toàn, nhiều người dự đoán nhiều khả năng năm nay em sẽ nhập học Đại học Bắc Kinh. Bởi một học sinh "lưu ban" lớp 12 tới 3 lần rất khó tham gia tiếp một kỳ thi Cao khảo.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục