24h
Yeah1 News

Chân dung thủ khoa ĐH Phòng cháy Chữa cháy sinh năm 2000, được thăng hàm sớm một năm

Thứ sáu, 13/10/2023 | 09:28 (GMT+7)

Thông tin về chàng trai 23 tuổi đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của ĐH Phòng cháy Chữa cháy đã lập tức thu hút nhiều sự chú ý của netizen Việt.

Theo VnExpress, em Nguyễn Chí Cường (sinh năm 2000, đến từ Đà Nẵng) đã tốt nghiệp ĐH Phòng cháy Chữa cháy với điểm trung bình 8,61/10. Cường cũng là một trong 96 thủ khoa được UBND thành phố Hà Nội tuyên dương hôm 10/10, cũng là đại diện duy nhất của khối trường công an.

Cường chia sẻ lý do mình theo học ngành này vì cậu lớn lên trong gia đình có bố là bộ đội, nhiều người quen cũng học An ninh, Cảnh sát, nên Cường sớm đặt mục tiêu gia nhập lực lượng công an nhân dân. Được biết quyết định chọn khoa Chỉ huy chữa cháy, Đại học Phòng cháy Chữa cháy của Cường được ba mẹ và gia đình nhiệt tình ủng hộ.

Nguyễn Chí Cường - thành thủ khoa đầu ra của ĐH Phòng cháy Chữa cháy
Nguyễn Chí Cường - thành thủ khoa đầu ra của ĐH Phòng cháy Chữa cháy

Cũng theo VnExpress, Cường nhận được nhiều lời khen ngợi từ các thầy cô trong trường. Một người thầy của Cường còn nhận định nam sinh gen Z giỏi toàn diện, đặc biệt là những môn về nghiệp vụ và cũng có thái độ học tập rất tốt, luôn chủ động tìm tòi ngay khi bắt đầu môn học. Kỷ niệm đáng nhớ với Cường là thời gian thực tập tại đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, quận Hoàn Kiếm, vào năm ngoái. Trong một lần tham gia chữa cháy, Cường lên tầng ba, cứu được một cụ ông ra ngoài an toàn.

Cường thành công giải cứu một cụ ông
Cường thành công giải cứu một cụ ông

Cường cho hay ban đầu mình định đưa ông bằng lối thang bộ, nhưng vì có quá nhiều khói, Cường cõng nạn nhân theo lối ban công sang nhà bên cạnh, đi xuống bằng thang thoát hiểm. Sau khi thành công đưa cụ ông đến nơi an toàn, Cường nhận được lời cảm ơn của nạn nhân và người nhà: "Mình không thể diễn tả được cảm giác hạnh phúc và xúc động ấy. Trước đó, nạn nhân cũng nói rất tin lính cứu hỏa, điều đó tiếp thêm động lực cho mình rất nhiều", Cường nhớ lại.

Cường đạt thành tích xuất sắc trong suốt thời gian theo học
Cường đạt thành tích xuất sắc trong suốt thời gian theo học

Sau thời gian nghiêm túc học tập và với thành tích tại Đại học Phòng cháy chữa cháy, tháng 6/2023, Cường được phong hàm trung úy, sớm hơn một năm so với thời hạn chuẩn. Thầy Tuấn nói tự hào về thành tích mà học trò đạt được: "Tôi được biết Cường thích nghi nhanh với các nhiệm vụ khi về Đà Nẵng công tác. Trong công tác tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, Cường được quý mến và đánh giá cao về khả năng sư phạm. Tôi tin với sự yêu nghề và ham học hỏi, Cường sẽ phát triển và thành công hơn nữa", thầy Tuấn chia sẻ với VnExpress.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục