24h
Yeah1 News

Chân dung "nữ quái" mạo danh tiểu thư nhà giàu, lừa gạt lấy tiền 2,4 tỷ của nhà chồng

Thứ hai, 07/08/2023 | 14:23 (GMT+7)

Ban đầu, cô gái mạo danh tiểu thư nhà giàu tiếp cận người đàn ông, lừa đảo kết hôn rồi lợi dụng lòng tin để gạt lấy số tiền 2,4 tỷ đồng.

Thông tin liên quan đến vụ một "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt số tiền 2,4 tỷ đồng của gia đình chồng thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, Công an huyện Hòa Vang cho biết, đơn vị vừa ra lệnh tạm giữ khẩn cấp người phụ nữ tên Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức".

Theo thông tin ban đầu, Yến Ly đã mạo danh thành một người khác, lấy tên là Đỗ Yến Nhi, sau đó tiếp cận với "con mồi". Tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly (lúc này lấy tên Nhi) đã đến Đà Nẵng, làm quen được người đàn ông tên V.N.K. (29 tuổi, trú Liên Chiểu, Đà Nẵng) thông qua chuyến xe ôm công nghệ. Sau khi trò chuyện, hai người bắt đều tìm hiểu và làm quen với nhau.

'Nữ quái' trong câu chuyện lừa đảo ở Đà Nẵng
"Nữ quái" trong câu chuyện lừa đảo ở Đà Nẵng

Tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về nhà ra mắt gia đình. Ly giới thiệu gia đình mình ở Gia Lai, là chủ sở hữu Công ty xe khách Việt Tiến. Khoảng 2 tháng sau, Ly bất ngờ thông báo tin mình có thai. Cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới

Tại hôn lễ, Ly đã thuê người đóng giả thành cha mẹ và người nhà ở Gia Lai, sau đó, cô sử dụng 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả để đưa cho những "diễn viên" này trao cho vợ chồng Ly. Đám cưới xong, Ly và K. về sống chung một nhà. Trong khoảng thời gian này, Ly bắt đầu triển khai kế hoạch mạo danh lừa đảo của mình.

Đầu tiên, Ly nói với bố mẹ chồng rằng gia đình mình đã mua cho Ly và chồng 2 chiếc xe khách loại 34 chỗ ngồi để kinh doanh vận chuyển tuyến Gia Lai - Đà Nẵng. Hiện tại, vợ chồng Ly cần mượn số tiền để mua chiếc xe 16 chỗ làm phương tiện trung chuyển. 

Số tang vật mà cơ quan công an đã thu được
Số tang vật mà cơ quan công an đã thu được

Sau đó không lâu, Ly tiếp tục nói với gia đình anh K. là bố mẹ cô đã mua cho 2 vợ chồng một căn nhà 9 tỷ đồng ở TP. Đà Nẵng và muốn mua thêm một lô đất bên cạnh nhưng lại thiếu tiền. Trên thực tế, căn nhà 9 tỷ đồng kia Ly chỉ thuê của người ta với giá 9 triệu đồng/tháng để làm bằng chứng mạo danh lừa đảo.

Tin tưởng vào con dâu của mình, bố mẹ của anh K. đã vay tổng cộng 2,4 tỷ đồng để đưa cho Ly mua nhà, mua xe. Đến khi phát hiện mình bị lừa, họ lập tức báo công an về vụ việc trên. Lúc này, gia đình anh K. mới ngỡ ngàng nhận ra thực tế không có cô gái nào tên Nhi cả mà tất cả chỉ là màn kịch do "nữ quái" tên Ly dựng nên để mạo danh lừa gạt người khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục