24h
Yeah1 News

Cha của bé trai 7 tuổi kể lại khoảnh khắc khi đưa ba lô chứa 14 tỷ cho kẻ bắt cóc để cứu con

Thứ ba, 15/08/2023 | 16:34 (GMT+7)

Lời kể của phụ huynh bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Long Biên trong khoảnh khắc đối diện với kẻ bắt cóc đã khiến nhiều người phải thót tim.

Vụ việc một bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Long Biên đã thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. May mắn, bé trai đã được giải cứu thành công và hiện cũng đã an toàn. Cụ thể, trưa nay ngày 15/8, bé N. H. P. (7 tuổi, tên ở nhà thường gọi là Ken) đã trở về với gia đình sau khi bị kẻ bắt cóc khống chế, di chuyển qua nhiều địa phương. Bé hiện cũng đã được ổn định ổn định về tâm lý sau khi trải qua biến cố. 

Trao đổi với Báo Tiền Phong, anh Nguyễn Xuân Chiến (bố bé Ken) cho biết, thời điểm cháu bị bắt cóc vào khoảng 19h ngày 14/8. Đối tượng bắt cóc sau đó đã gọi điện về cho gia đình để tống tiền. Kẻ bắt cóc đòi gia đình phải giao cho hắn 15 tỷ đồng để "chuộc con".

Bé trai hiện đã được an toàn.
Bé trai hiện đã được an toàn.

Anh Chiến cũng kể lại khoảnh khắc nhận điện thoại từ kẻ bắt cóc. Theo đó, 3 cuộc gọi đầu tiên tên bắt cóc chỉ đe dọa, đến cuộc gọi thứ 4 mới yêu cầu gia đình phải đưa 15 tỷ đồng tiền chuộc. Anh Chiến sau đó bàn bạc với người thân, chuẩn bị được 7 tỷ đồng và ra công an phường trình báo nhằm cầu cứu sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng.

Anh Chiến sau đó cố "trao đổi" lại với kẻ bắt cóc về việc gia đình chỉ có 7 tỷ đồng nhưng hắn không đồng ý số tiền này. Anh Chiến cùng gia đình vì thế phải tiếp tục vay mượn, gom góp tất cả được hơn 14 tỷ đồng. Lúc này, kẻ bắt cóc mới đồng ý gặp mặt “trao đổi” với điều kiện "vợ anh Chiến phải một mình lái xe đem tiền đến điểm hẹn", nếu không thực hiện đúng lời, con trai anh sẽ gặp “nguy hiểm”. 

Anh Chiến - ba của bé trai kể lại khoảnh khắc đối diện tên bắt cóc.
Anh Chiến - ba của bé trai kể lại khoảnh khắc đối diện tên bắt cóc.

Đến khoảng 2h ngày 15/8, sau khi chuẩn bị xong tiền, anh Chiến gom vào một ba lô đặt lên hàng ghế trước ô tô để vợ anh một mình lái xe di chuyển theo chỉ dẫn của người bắt cóc. Chiếc xe di chuyển đến nhiều điểm sau đó đến huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam). Quá trình này, lực lượng công an cũng bám sát phía sau. Khi đến điểm gặp mặt ở huyện Duy Tiên, đối tượng bắt cóc yêu cầu vợ anh phải dừng xe trên cao tốc, xách túi tiền xuống bước qua dải phân cách đến khu vực đường gom chỉ có ánh sáng mập mờ.

“Khi gặp mặt, đối tượng yêu cầu vợ tôi mở túi ra xem có tiền không, kiểm tra xong thấy tiền đầy đủ đối tượng tiến đến lấy nhưng vợ tôi bảo 'bây giờ anh nhận tiền, anh cho em xin con' nhưng đối tượng nói: "Không! tao phải tiến lên một đoạn nữa mới cho con mày xuống’. Nhưng người mẹ sau đó vẫn can đảm chặn xe ô tô và nhất quyết mong tên bắt cóc giao con cho mình. 

Vậy nhưng mặc người mẹ van xin, đối tượng này vẫn tiếp tục điều khiển ô tô di chuyển, trước tình thế này vợ anh đã nhảy lên nắp ca pô đứng khiến đối tượng buộc phải giao lại con trai, sau đó nhanh chân bỏ trốn. “Sau khi đón được con an toàn, vợ tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ngồi ở Công an phường Việt Hưng. Trước đó tôi không khóc, nhưng nhận được tin từ vợ, tôi không kìm được nước mắt, ôm trầm đồng chí cán bộ Công an phường Việt Hưng. Khoảnh khắc mất con, tiền không còn ý nghĩa gì cả. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã không quản vất vả, giải cứu và đưa con trở về với gia đình…” - anh Chiến chia sẻ.

Sau 10 giờ kể từ khi vụ bắt cóc xảy ra, gần 200 cán bộ chiến sĩ được huy động do Phòng CSHS chủ công đã triển khai phương án giải cứu thành công cháu bé, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Trung, 31 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục