24h
Yeah1 News

CEO 2k5 mang túi xách “độc lạ” gọi vốn, các Shark khuyên “học xong rồi làm”, ai ngờ 1 câu nói liền được “đổ tiền”?

Thứ ba, 24/10/2023 | 16:56 (GMT+7)

Mang túi xách "độc lạ" gọi vốn, CEO 2k5 được các Shark khuyên nên đi học, duy nhất một Shark công khai ủng hộ.

Mới đây, tập 4 Shark Tank Việt Nam mùa 6 với sự xuất hiện 2 du học sinh đang học cấp 3 lên gọi vốn thu hút sự chú ý của khán giả. Theo đó, Đinh Phúc Khang (SN 2005), CEO của thương hiệu thời trang “L'ARLÉS ĪENNE" và Nguyễn Ngọc Khánh Linh (SN 2007) Giám đốc mỹ thuật.

Lên sóng Shark Tank, Phúc Khang và Khánh Linh muốn kêu gọi 300 triệu đồng cho 15% cổ phần để đầu tư vào việc sản xuất bộ sưu tập mới có tên “Le Chat”. Chiếc túi được thiết kế hình con mèo “độc lạ”, với điểm nhấn là sơn mài độc bản ở cổ, mắt mèo và khóa kéo. Tổng chi phí dự tính để có thể bắt đầu sản xuất bộ sưu tập rơi vào 1 tỷ đồng. Doanh thu dự kiến là 2,4 tỷ đồng với 400 sản phẩm. Giá bán dự kiến là 6 triệu đồng/chiếc.

CEO 2k5 mang túi xách 'độc lạ' gọi vốn (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)
CEO 2k5 mang túi xách "độc lạ" gọi vốn (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Ngay sau khi nghe những chia sẻ về dự án gọi vốn của Phúc Khang, 4 vị "cá mập" đều cho rằng 2 em nên tập trung vào việc học. Thậm chí, Shark Louis Nguyễn lo ngại và đặt câu hỏi: “Các khán giả sẽ đặt câu hỏi là các bạn trẻ như thế này chưa chắc có đủ kinh nghiệm để lên chương trình, các bạn trả lời như thế nào? Tại sao chúng tôi phải đầu tư vào hai bạn?”

Phúc Khang thừa nhận 2 người điều hành doanh nghiệp đều chưa học đại học, cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về thiết kế hoặc quản lý kinh doanh.

“Nhưng cái chúng con có là niềm đam mê với thời trang. Chúng con đến với Shark Tank để tìm kiếm một nhà đầu tư chiến lược, có thể giúp chúng con đi được đường dài”, Phúc Khang nêu mục tiêu.

Shark Hưng: 'Tôi có vài chục doanh nghiệp vẫn đi học bình thường'. Ảnh: (Shark Tank Việt Nam)
Shark Hưng: "Tôi có vài chục doanh nghiệp vẫn đi học bình thường". Ảnh: (Shark Tank Việt Nam)

Các Shark đều tỏ ra lo ngại khi Phúc Khang và Khánh Linh đi học bên Mỹ thì không ai quản lý công ty, trong khi công ty chỉ có duy nhất 2 nhân sự. 

Shark Lê Hùng Anh ngay lập tức từ chối đầu tư, với lý do 2 người điều hành đều cần tập trung vào học .

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm cho rằng với người Việt Nam, tầng lớp có thu nhập cao, chứ không phải là ổn định, mới có thể hướng đến những chiếc túi giá trên 5 triệu đồng. Thêm vào đó, thị trường đang có tất cả các mặt hàng từ nhiều quốc gia, với giá dao động từ vài trăm nghìn. Nữ “cá mập” cũng quyết định không đầu tư.

CEO 18 tuổi trình bày. “Hiện tại thì từ đầu năm cho đến tháng 6, tụi con sẽ tập trung vào việc thiết kế. Đến tháng 6 là thời điểm bắt đầu nghỉ hè, tụi con sẽ sản xuất mẫu. Sau khi sản xuất mẫu xong thì bắt đầu khảo sát thị trường để mở bán vào dịp cuối năm, cũng là dịp mà rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu xả hàng, nhu cầu shopping của mọi người rất lớn”.

CEO 2k5 mang túi xách “độc lạ” gọi vốn, các Shark khuyên “học xong rồi làm”, ai ngờ 1 câu nói liền được “đổ tiền”? - ảnh 3

Đề cập đến đối tượng khách hàng, Phúc Khang cho biết khách của L’arlesienne ở bộ sưu tập đầu tiên là những người có thu nhập ổn định, trên 20 triệu đồng, không muốn phải tiêu quá nhiều tiền vào một chiếc túi hàng hiệu nhưng vẫn muốn một mẫu thiết kế độc đáo.

Tương tự Shark Hùng Anh, Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Louis đều không yên tâm với việc hai người điều hành doanh nghiệp vẫn đang đi học, và đều từ chối đầu tư. Tuy nhiên, Shark Phạm Thanh Hưng có suy nghĩ khác.

Cặp du học sinh cấp 3 với túi xách 'độc lạ' lên gọi vốn. Giá bán dự kiến là 6 triệu đồng/chiếc. Ảnh: (Shark Tank Việt Nam)
Cặp du học sinh cấp 3 với túi xách "độc lạ" lên gọi vốn. Giá bán dự kiến là 6 triệu đồng/chiếc. Ảnh: (Shark Tank Việt Nam)

Theo đó, Shark Hưng ủng hộ quan điểm kinh doanh vẫn đi học của 2 bạn trẻ. Vị cá mập nêu quan điểm, đồng thời đề nghị đầu tư 300 triệu đồng cho 34% cổ phần, cam kết không tăng vốn để đảm bảo tỷ lệ của đội ngũ sáng lập không bị ảnh hưởng. "Tôi đang có vài chục doanh nghiệp mà vẫn đi học bình thường, nếu chúng ta biết cách sắp xếp. Ở mùa Shark Tank này, tôi đại diện cho một quỹ đầu tư có công ty làm nhiệm vụ giúp chúng tôi quản lý sau đầu tư. Tôi rất muốn truyền cho các bạn kiến thức quản trị kinh doanh”, Shark Hưng cho biết

Shark Hưng cũng nói thêm sẽ tìm kiếm thêm nhà đầu tư cùng lĩnh vực với L’arlesienne mà đã có sẵn hệ thống phân phối, có cùng phân khúc và cùng tệp khách hàng. Tuy nhiên mục tiêu đầu tiên là hai nhà sáng lập phải đảm bảo việc học, không được quá xao nhãng. Việc khởi nghiệp có thể coi là một cuộc thực tập nhưng phải thật sự nghiêm túc để sau này có thể điều hành được doanh nghiệp nghìn tỷ.

Sau khi cân nhắc, Phúc Khang đàm phán với Shark Hưng mức đầu tư 300 triệu đổi lấy 25% cổ phần. Shark Hưng tiếp tục đưa ra con số 30% cổ phần cho 300 triệu đồng đầu tư và L’arlesienne đồng ý 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Shark Tank  

Cùng chuyên mục