24h
Yeah1 News

CĐM phẫn nộ trước bố mẹ vô trách nhiệm, ngăn cản mọi người phá cửa cứu con đang mắc kẹt vì… tiếc tiền sửa xe

Thứ tư, 12/07/2023 | 17:03 (GMT+7)

Khi thấy bé trai nằm bất động trong xe ô tô, một người qua đường đã lo lắng và quyết định phá cửa sổ để cứu bé, mặc cho bố mẹ em ra sức ngăn cản.

Cộng đồng mạng Trung Quốc hiện đang rất phẫn nộ và chỉ trích thái độ cũng như hành động của một cặp bố mẹ vô trách nhiệm. Bởi lẽ, ông bố và bà mẹ này đã để con trai mình bị mắc kẹt trong ô tô nhiều tiếng đồng hồ. Không những không có sự lo lắng, cặp bố mẹ này còn trách mắng một người lạ vì đã đập phá cửa ô tô của họ. 

Sự việc bất bình này xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Một cặp vợ chồng được cho là chủ sở hữu chiếc ô tô màu xanh, họ đã để quên chìa khóa trong xe trong khi con trai của họ lại mắc kẹt trong đó.

Vì tiếc tiền sửa xe nên bố mẹ đứa bé đã ngăn cản anh Lin phá cửa - Ảnh: Baidu
Vì tiếc tiền sửa xe nên bố mẹ đứa bé đã ngăn cản anh Lin phá cửa - Ảnh: Baidu

Anh Lin - người đã cứu đứa bé tường thuật lại rằng trong lúc anh đang ngồi ăn tối với bạn bè, anh vô tình nghe những người đi đường nói có vẻ có một đứa trẻ bị mắc kẹt trong ô tô, bé trai nằm bất động. Anh Lin vội vàng chạy lại xem sự việc như thế nào thì vỡ lẽ ra rằng bố mẹ của bé trai bị kẹt trong xe không muốn phá cửa sổ xe, chỉ vì họ lo ngại sẽ tốn chi phí sửa chữa.

Lo lắng cho tình trạng của bé trai sẽ thiếu oxi, cộng thêm việc mùa hè có phần oi bức nên anh Lin yêu cầu bố mẹ của bé trai đồng ý để anh phá cửa. Anh còn đề nghị sẽ chi trả tiền thay cửa sổ xe cho họ.

Nhận thấy việc thuyết phục đôi vợ chồng này mất thời gian mà còn vô ích, anh Lin không ngần ngại mà quyết định dùng búa đập vỡ cửa sổ và bế bé trai ra khỏi, người dân gần đó cũng giúp anh một tay.

Đứa trẻ may mắn đã được anh Lin cứu ra ngoài - Ảnh: Baidu
Đứa trẻ may mắn đã được anh Lin cứu ra ngoài - Ảnh: Baidu

Không những không nhận được lời cảm ơn, anh Lin thậm chí còn bị sốc khi mẹ của đứa bé mắng thẳng mặt anh vì cô ta cho rằng con trai mình nằm bất động là do con cô đang ngủ, hành động đập vỡ cửa kính của anh Lin đã làm hư hỏng xe của họ, mà còn làm con của họ thấy sợ hãi.

Trên Douyin -  Tiktok phiên bản Trung Quốc, câu chuyện gây phẫn nộ này nhận về gần 30.000 bình luận, đa phần là chỉ trích bố mẹ của bé trai và tán dương hành động dũng cảm và nhanh trí của anh Lin . Một số cư dân mạng để lại bình luận rằng: “Cứ cho là bố mẹ của bé trai đó không giàu có, nhưng mạng sống của con mình lại không bằng một tấm kính cửa ô tô hay sao?”, “Làm sao một người mẹ có thể coi con trai mình “chỉ nằm ngủ” trong cửa ô tô khóa kín như vậy?”...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phá cửa   tiếc tiền   bố mẹ  

Cùng chuyên mục