24h
Yeah1 News

Cay đắng cảnh ứng viên sinh năm 97 găp nhân sự 2000 bị mỉa mai: "Tuổi này người ta đã làm quản lý"

Thứ ba, 30/05/2023 | 15:54 (GMT+7)

Xin việc ở 1 công ty, bạn ứng viên sinh năm 1997 đã không khỏi bất ngờ và tủi thân khi nghe lời nhận xét về mình từ một bé HR sinh năm 2000.

Mới đây, trong một hội nhóm, một tài khoản mạng đã bức xúc chia sẻ câu chuyện cay đắng của mình khi xin việc ở một công ty. Người này cho biết mình sinh năm 1998, đang có nhu cầu tìm việc nên đã liên hệ với một công ty. Đảm nhận vị trí HR và trao đổi với chủ bài đăng là một bạn trẻ sinh năm 2000. Thay vì tư vấn công việc, bạn trẻ 2000 này đã buông lời cay đắng với ứng viên lớn tuổi hơn mình.

Cụ thể, chủ bài đăng cho biết: "... Vào một ngày đẹp trời mình có xin job và có 1 bạn HR đã trao đổi công việc với mình, theo trình tự thì mình cũng chào hỏi rồi xin mô tả công việc cụ thể nhưng bạn đó nhất quyết muốn xem CV của mình trước. OK thì mình cũng chiều gửi CV cho bạn xem và bạn phán 1 câu: 'Tuổi này người ta lên leader, lên quản lý rồi chứ ai còn đi xin việc nữa'. Mình khá bất ngờ lẫn tủi thân vì theo tuổi dương mình 25 và tuổi âm 26 rồi nên cũng thôi off luôn không đôi co mất thời gian bực mình...".

Bài đăng khiến nhiều người ngậm ngùi theo
Bài đăng khiến nhiều người ngậm ngùi theo

"Chủ thớt" còn cho biết bản thân ra trường trễ 1 năm vì mất năm đầu chuyển ngành học từ dược sĩ sang quản trị kinh doanh. Thế nên, bạn đã ra trường cùng khóa 99. Hiện tại, bạn đang làm marketing và muốn tìm môi trường mới để phát triển bản thân. 

Chia sẻ của chủ bài đăng khiến nhiều người phải đồng cảm. Một số cư dân mạng lớn tuổi hơn cũng cho biết mình cảm thấy "đứng hình" trước câu phán "xanh rờn" của bạn HR sinh năm 2000 kia.

Câu phán 'xanh rờn' của bạn HR sinh năm 2000 khiến nhiều người đứng hình (Ảnh minh họa)
Câu phán "xanh rờn" của bạn HR sinh năm 2000 khiến nhiều người đứng hình (Ảnh minh họa)

Một số cư dân mạng cho biết:

- "Nhân sự 2k nào mà không được đào tạo môn Tâm Lý trước khi được cấp bằng tốt nghiệp vậy nè. Tội nghiệp công ty có được chị HR chất lượng tuyệt vời".

- "Ủa thế 9X đời đầu chắc làm giám đốc hả . 25, 26 tuổi mà lên quản lý hết thì đứa nào làm nhân viên".

- "Mình mà tuyển nhân sự thấy CV 2x mình né - nói thật bị vài bé sợ ngang rồi. Bật sếp như bật bóng đèn. Không gom đũa cả nắm nhưng mẫu số chung mình gặp toàn y vậy".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xin việc   ứng viên   phỏng vấn  

Cùng chuyên mục