24h
Yeah1 News

Cây cầu Việt Nam được vinh danh nhiều nhất thế giới, lý do "tâm linh" khiến ai cũng muốn 1 lần đến thăm

Chủ nhật, 27/08/2023 | 16:00 (GMT+7)

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bất kỳ ai cũng muốn đến thăm cây cầu nổi tiếng này ít nhất một lần.

Việt Nam đã có không ít danh lam thắng cảnh không chỉ nổi tiếng với khách du lịch mà còn được nhiều trang chuyên về du lịch trên thế giới vinh danh cũng như gợi ý cho các du khách khi đến đây. Trong đó, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất mà du khách nào cũng muốn ghé qua ít nhất 1 lần là Cầu Vàng (Golden Bridge) - Bà Nà Hills.

Đây là cây cầu nối cảnh quan từ a Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills và được xem là biểu tượng của "thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Cầu Vàng còn được cho là đã trở thành hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam chỉ sau khi vừa xây dựng xong.

Cầu Vàng là địa điểm rất nổi tiếng
Cầu Vàng là địa điểm rất nổi tiếng

Về ấn tượng đầu tiên, nhiều người đã cảm thấy ấn tượng với thiết kế của công trình này. Cây cầu này nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển, dài 150m và tọa lạc ngay ở lưng chừng núi. Được biết chính khung cảnh hùng vĩ, hoang dã nhưng không kém phần đẹp mắt của núi Bà Nà đã làm cảm hứng cho đội kiến trúc sư lên ý tưởng về 1 cây cầu được nâng đỡ bởi 1 đôi tay của 1 vị thần. Cầu Vàng mang thiết kế vô cùng ấn tượng với hình dáng như 1 dải lụa vàng mềm mại uốn cong giữa núi rừng và đặc biệt là được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ rêu phong. 

Cầu Vàng bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2018. Ngay sau khi được công bố, nơi này đã trở thành một trong những địa điểm hot nhất Đà Nẵng và tới nay vẫn chứng tỏ độ hút của mình khi liên tục được du khách check-in cũng như được truyền thông trong nước lẫn quốc tế quan tâm, hết lời khen ngợi.

Địa điểm này được các du khách tranh nhau đến check-in
Địa điểm này được các du khách tranh nhau đến check-in

Cuối năm 2020, tổ chức World Travel Awards (được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới”) trao tặng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020” cho Cầu Vàng Đà Nẵng. Cầu Vàng cũng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch hàng đầu như Time, CNN, The Guardian ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.

Daily Mail (Anh) thực hiện vào năm 2021 với những người trẻ sinh từ 1982 – 2000 để chọn ra hững kỳ quan mới của thế giới. Cầu Vàng (Golden Bridge) đã xuất sắc lọt top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cây Cầu   cầu vàng   Đà Nẵng  

Cùng chuyên mục