24h
Yeah1 News

Cầu thủ Ronaldo ấn định thời gian giải nghệ, thế giới bóng đá sắp mất đi một ngôi sao lớn

Chủ nhật, 02/07/2023 | 07:54 (GMT+7)

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có những chia sẻ về quyết định giải nghệ sau nhiều năm thi đấu bóng đá đỉnh cao tại nhiều quốc gia, giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại của làng túc cầu thế giới. Ở tuổi 38, anh vẫn đang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp khi đầu quân cho CLB  Al Nassr ở Ả Rập Xê Út sau thời gian chinh chiến ở đấu trường châu Âu. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo với bóng đá thế giới là không thể phủ nhận. 

Cầu thủ Ronaldo ấn định thời gian giải nghệ, thế giới bóng đá sắp mất đi một ngôi sao lớn - ảnh 1

Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới

Sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao, Ronaldo đã nghĩ về kế hoạch giải nghệ. Trong một bài phỏng vấn với báo giới, Ronaldo cho biết anh muốn thi đấu tối đa thêm 2-3 năm nữa và giải nghệ ở tuổi 40. Bằng tuổi của Ronaldo hiện tại trong khi nhiều cầu thủ đã treo giày hoặc chuyển sang làm huấn luyện viên thì anh vẫn miệt mài thi đấu.

Dù không muốn nhưng chắc chắn khán giả yêu bóng đá nói chung và người hâm mộ của Ronaldo nói riêng sẽ phải chứng kiến khoảnh khắc cầu thủ rời xa sân cỏ.

Hiện tại ngoài CLB Al Nassr, Ronaldo vẫn là nhân tố chủ chốt trong đội hình của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Nhiều người dự đoán Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha chinh chiến tại vòng chung kết Euro 2024 sắp tới sau đó sẽ tính đến chuyện giải nghệ.

Cầu thủ Ronaldo ấn định thời gian giải nghệ, thế giới bóng đá sắp mất đi một ngôi sao lớn - ảnh 2

Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn ghi nhận sự cống hiến của Ronaldo

Cristiano Ronaldo là cây săn bàn vĩ đại nhất tuyển Bồ Đào Nha với 120 bàn thắng sau 197 trận. Thành tích tốt nhất của Ronaldo tại World Cup là vào đến bán kết năm 2006. Tại kỳ World Cup 2018 trên đất Nga, tuyển Bồ Đào Nha phải dừng bước ngay vòng 16 đội. Ở World Cup 2022, Ronaldo cùng các đồng đội tuyển quốc gia dừng chân ở vòng tứ kết. Ronaldo từng cùng đồng đội vô địch Euro 2016.

Trong sự nghiệp cấp CLB, Ronaldo từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn như: Manchester United, Real Madrid, Juventus...Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới vượt qua mốc 800 bàn thắng (chỉ tính các trận đấu chính thức trong màu áo CLB và ĐTQG). Tính đến tháng 3/2023, anh đã ghi 830 bàn thắng.

Cầu thủ Ronaldo ấn định thời gian giải nghệ, thế giới bóng đá sắp mất đi một ngôi sao lớn - ảnh 3

Siêu sao sinh năm 1985 dự định giải nghệ khi 40 tuổi

Cristiano Ronaldo sinh ngày 5/2/1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục