24h
Yeah1 News

Cầu thủ Indonesia bị sét đánh tử vong ngay trên sân

Thứ ba, 13/02/2024 | 10:12 (GMT+7)

Một bi kịch đáng tiếc xảy ra khi cầu thủ bóng đá 35 tuổi ở Indonesia khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Một bi kịch đáng tiếc xảy ra khi cầu thủ bóng đá 35 tuổi, Septain Raharja, bị sét đánh trúng khi đang đứng trên sân trong trận giao hữu giữa FC Bandung và FBI Subang tại Sân vận động Siliwangi ở thành phố Bandung, Tây Java. Theo báo The Sun, sự việc xảy ra vào ngày 10/2 vừa qua.

Cầu thủ Indonesia bị sét đánh tử vong ngay trên sân - ảnh 1

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, Septain Raharja đã còn thở sau khi bị sét đánh. Tuy nhiên, anh đã không qua khỏi và qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 12 tháng qua mà một cầu thủ ở Indonesia bị sét đánh trúng trên sân. Một vài tháng trước đó, một cầu thủ bóng đá trẻ ở Bojonegoro, Đông Java cũng gặp nguy kịch khi bị sét đánh trong khi thi đấu tại giải U13 Soeratin . May mắn thay, cậu bé đã được cứu sống sau khi trái tim của cậu ngừng đập.

Đáng chú ý, cách đây 25 năm, vào tháng 10/1998, một sự cố thương tâm liên quan đến sét đánh đã xảy ra tại Cộng hòa Congo. Trong trận đấu giữa đội bóng Bena Tshadi và Basanga tại tỉnh Kasai, nhiều cầu thủ đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh. Thông tin từ truyền thông địa phương cho biết có tới 11 người, bao gồm cả cầu thủ và khán giả, đã tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 30 người khác cũng bị bỏng trong sự cố này.

Tờ báo L'Avenir ở Kinshasa đã đưa tin vào thời điểm đó rằng: "Sét đánh đã giết chết 11 thanh niên trong độ tuổi từ 20 đến 35 trong một trận đấu bóng đá". Cộng hòa Congo nổi tiếng với những vụ sét đánh. Tỷ lệ người bị sét đánh tại quốc gia này cao hơn gấp năm lần so với các khu vực khác trên thế giới nơi sét đánh thường xuyên xảy ra.

Cầu thủ Indonesia bị sét đánh tử vong ngay trên sân - ảnh 2

Trước đó vào cuối năm 2023, một tai nạn tương tự cũng đã diễn ra. Một cầu thủ đã tử vong và 6 người khác bị thương khi một tia sét lớn bất ngờ đánh trúng một SVĐ tại Brazil tia sét lớn bất ngờ đánh trúng, khiến một cầu thủ tử vong và 6 người khác bị thương. Theo thông tin được một cổ động viên ghi lại, cảnh tượng những cầu thủ nằm la liệt trên sân đã được ghi lại.

Cầu thủ Indonesia bị sét đánh tử vong ngay trên sân - ảnh 3

Sự việc xảy ra khi trời mưa rất lớn, nhưng trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra. Bầu trời đột nhiên trở nên tối đen, và một tia sét bất ngờ giật xuống, tạo ra một vùng sáng chói. Đây là một tia sét duy nhất nhưng phạm vi ảnh hưởng rất lớn.

Một nhân chứng tường thuật: "Trời mưa rất lớn nhưng sân vẫn đáp ứng cho việc thi đấu. Đột nhiên, bầu trời tối đen. Một tia sét lúc đó bất ngờ đánh xuống khiến một vùng sáng lên. Mọi người ở sân đều thấy sự cố này. Sét chỉ đánh trúng một người nhưng nhiều người khác bị ảnh hưởng. Một số sau đó không thể gượng dậy. Họ nhanh chóng được trợ giúp y tế, nhưng một người không may qua khỏi."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sét đánh  

Cùng chuyên mục