24h
Yeah1 News

Câu hỏi tuyển dụng gây tranh cãi của 1 công ty: “Em khiêng nổi 2 thùng nước lên tầng 3 không?”

Thứ sáu, 12/05/2023 | 10:38 (GMT+7)

Câu hỏi mà một ứng viên nhận được khi đi phỏng vấn mới đây đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội khi nhà tuyển dụng bất ngờ hỏi ứng viên có thể mang nổi 2 thùng nước lên lầu không.

Với những ứng viên đi phỏng vấn xin việc thì việc thể hiện thế nào khi trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng luôn rất quan trọng. Đa phần những câu hỏi này thường liên quan đến chuyên môn công việc/vị trí mà ứng viên đang phỏng vấn hoặc những câu hỏi khai thác cách xử lý tình huống của ứng viên, phục vụ cho yêu cầu của vị trí công việc đó.

Nhiều người vẫn gặp những câu hỏi 'oái ăm' khi đi phỏng vấn (Ảnh minh họa: Internet).
Nhiều người vẫn gặp những câu hỏi "oái ăm" khi đi phỏng vấn (Ảnh minh họa: Internet).

Thế nhưng riêng một câu hỏi dưới đây lại gây tranh cãi khi một nhà tuyển dụng bất ngờ hỏi ứng viên: “Em khiêng nổi 2 thùng nước lên tầng 3 không?”. Ứng viên này cho hay mình đang phỏng vấn vào vị trí thực tập cho phòng ban Marketing nên không hiểu câu này liên quan gì đến công việc và đăng đàn hỏi xin ý kiến của cư dân mạng.

Câu hỏi tuyển dụng gây tranh cãi của 1 công ty: “Em khiêng nổi 2 thùng nước lên tầng 3 không?” - ảnh 2

Hẳn nhiên, câu hỏi lạ này lập tức nổ ra tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Người cho rằng bộ phận tuyển dụng đang hỏi câu hỏi không liên quan, người lại cảnh giác hay những câu hỏi của nhà tuyển dụng đều không bao giờ vô nghĩa. Một số netizen cho rằng câu hỏi tưởng chừng như không liên quan này sẽ giúp thể hiện được khả năng ứng xử tình huống và độ "nhảy số" của nhân viên.

Không ít câu hỏi 'lạ' khiến các ứng viên phải đau đầu khi đi phỏng vấn (Ảnh minh họa: Internet).
Không ít câu hỏi "lạ" khiến các ứng viên phải đau đầu khi đi phỏng vấn (Ảnh minh họa: Internet).

Một số bình luận của netizen:

“Trước mình đi phỏng vấn, chị HR hỏi: ‘Em nghỉ công việc trước thì tiền đâu em xài tới nay?’. Mình nghe xong mà điêu đứng”. 

“Đi phỏng vấn mình ngại nhất mấy câu hỏi về công ty cũ. Chẳng hạn như: ‘Công ty cũ tốt vậy tại sao nghỉ’, mình thấy vừa kém tế nhị lại chẳng liên quan đến buổi phỏng vấn”. 

“Hồi mới ra trường, đi thi tuyển họ hỏi mình có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Và thế là mình rớt ”. 

“Tuyển tập câu hỏi: Có người yêu chưa, bao giờ lấy chồng, bao giờ sinh con,... lúc nào mình cũng được hỏi. Nhiều khi tưởng đang đi gặp họ hàng ngày Tết chứ không phải đi xin việc nữa. Chả hiểu kiểu gì”. 

"Thấy bình luận gay gắt quá nhưng mọi người cũng nhớ rằng nhà tuyển dụng cũng không ngốc đâu, họ hỏi câu gì cũng có mục đích, không chừng chỉ muốn thử xem EQ và cách xử trí thế nào thôi".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục