24h
Yeah1 News

Cậu bé rơi xuống cống trong mưa bão, bị cuốn trôi hơn 300m vẫn sống sót thần kỳ

Chủ nhật, 24/12/2023 | 19:29 (GMT+7)

Không ai ngờ được rằng cậu bé 7 tuổi đã sống sót thần kỳ sau khi vô tình rơi xuống cống thoát nước, ngợp thở và bị cuốn trôi đi 300m.

Vào ngày 18/12 vừa qua, cậu bé Raphael dos Santos sống ở miền nam Brazil trong lúc mải mê chơi cùng bạn đã bất ngờ bị trôi theo dòng nước, rơi xuống cống thoát nước gần đó trong cơn mưa bão. Không đủ sức kéo Raphael lên, đám trẻ vội vàng nhờ sự giúp đỡ từ người lớn và thông báo cho bố mẹ của Raphael.

Cha của cậu bé, anh Paulo Renato Rocha da Silva 44 tuổi thuật lại: "Sau khi biết được sự việc từ tụi trẻ, tôi nhanh chóng chạy đến cống thoát nước nơi con tôi bị rơi xuống nhưng đã quá muộn. Con trai tôi bị cuốn xuống cống, sự việc xảy ra quá nhanh trong sự bất lực của tôi. Tôi đã nghĩ không thể cứu con trai mình được nữa".

Cậu bé Raphael với màn sống sót thần kỳ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao
Cậu bé Raphael với màn sống sót thần kỳ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao

Do mưa bão lớn nên nước đã ngập cả miệng cống. Raphael trôi theo dòng nước hơn 300m trong cống thoát nước nhưng may mắn kẹt lại ở một khúc cua, cậu bé nhanh chóng thoát ra thông qua hố ga trước mắt.

Kỳ tích xảy ra với cậu bé đã gây xôn xao dư luận thời gian qua. Chia sẻ với phóng viên, Raphael cho biết: "Trong đường cống ngập nước và cháu gần như không thể thở được. Do không thể cử động cơ thể, cháu chỉ biết cố gắng ngóc đầu lên để thở nhưng không thành công. Cháu cứ thế xuôi theo dòng nước cho tới khi bị mắc kẹt tại một khúc cua trong ống nước, lúc này mới chui ra khỏi một hố ga ở gần đó".

Chiếc cống nơi xảy ra tai nạn
Chiếc cống nơi xảy ra tai nạn

Dù may mắn thoát được ra ngoài, nhưng tình trạng của Raphael bị thương khá nặng nề. Mặt cậu xuất hiện nhiều vết bầm tím và vết xước. Ngay lập tức, gia đình đã đưa Raphael đến bệnh viện địa phương. Cậu phải trải qua cuộc phẫu thuật và khâu 25 mũi.

"Tôi từng nghĩ có thể sẽ không được gặp lại con nữa, nhưng thật ngạc nhiên, điều kỳ diệu xảy ra và Raphael vẫn sống sót", cha của cậu bé mừng rỡ nói.

Cha Raphael đã thở phào nhẹ nhõm khi thấy con mình may mắn thoát nạn
Cha Raphael đã thở phào nhẹ nhõm khi thấy con mình may mắn thoát nạn

Sau vụ việc, phía cơ quan chức năng tại địa phương đã tiến hành đậy cống thoát nước bị hở đó. Được biết, vào đầu năm 2023, đã có một trường hợp khác xảy ra tương tự Raphael. Hai cậu bé khoảng 12 -13 tuổi đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trong hệ thống thoát nước thuộc mê cung đường hầm nằm ở ngoại ô Pooraka, thành phố Adelaide, nam Australia. May mắn thay, hai cậu bé vẫn bình an vô sự thoát khỏi hiểm nguy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục