24h
Yeah1 News

Cậu bé lớp 6 để lại thư "xin lỗi con học kém, chào bố mẹ con đi" khiến phụ huynh tá hỏa đi tìm

Thứ hai, 24/04/2023 | 10:03 (GMT+7)

Sau khi để lại tờ giấy với dòng chữ "xin lỗi bố mẹ vì học kém", cậu bé lớp 6 biến mất khiến gia đình hốt hoảng đi tìm và rất may họ đã tìm được con.

Thông tin liên quan đến vụ một bé trai học lớp 6 bất ngờ mất tích khiến gia đình náo loạn đi tìm gây hoang mang cộng đồng mạng. Theo thông tin được cung cấp từ bài đăng tìm trẻ lạc trên mạng, cậu bé tên N.M.G.H. (SN 2011, hiện đang sống cùng gia đình tại chung cư thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). 

Khoảng 16h30 ngày 22/4, cậu bé biến mất không rõ tung tích. Bước đầu gia đình nghi cậu bé bỏ nhà ra đi. Nguyên nhân người nhà tìm thấy mảnh giấy, được cho là thư tuyệt mệnh mà cậu bé để lại trước khi biến mất với nội dung: Con xin lỗi bố mẹ, con học kém, con chào bố mẹ con đi!

Cậu bé lớp 6 để lại thư rồi biến mất đã được tìm thấy vào khuya cùng ngày
Cậu bé lớp 6 để lại thư rồi biến mất đã được tìm thấy vào khuya cùng ngày

Gia đình đọc xong bức thư của con trai thì cuống quýt đi tìm vì lo sợ cậu bé nghĩ quẩn làm chuyện không may. Ngoài việc chia nhau tìm kiếm, gia đình còn báo với công an phường Trung Hòa. Lực lượng chức năng đã phân công tìm kiếm, kiểm tra camera an ninh của những nơi lân cận. Đồng thời, gia đình còn đăng tải thông tin để mọi người nếu có phát hiện hay tìm được tung tích của cháu thì báo với người nhà.

Khuya cùng ngày, bố mẹ của cậu bé là anh C. và chị Q. thông báo đã tìm thấy con trai. Theo đó, cậu bé được một người thân bắt gặp đang đứng dưới chân một tòa chung cư cách đó không xa. Bố của cậu bé cho biết lúc đó khoảng 22h khuya, người nhà thấy cậu bé đang đứng chơi ở dưới chung cư gần nhà.

Áp lực học tập ngày càng lớn khiến trẻ nhỏ ảnh hưởng tâm lý (Ảnh minh họa)
Áp lực học tập ngày càng lớn khiến trẻ nhỏ ảnh hưởng tâm lý (Ảnh minh họa)

Theo bố của cậu bé cho biết, gần đây, con trai thường gặp áp lực về chuyện học hành, thi cử. Vì thành tích học tập trong học kỳ vừa qua của cậu bé sụt giảm nhiều trong khi trước kia cậu bé luôn duy trì điểm số ở mức khá giỏi. Điều này khiến gia đình lo lắng, sợ con trai gặp chuyện gì làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý.

"Nhà tôi không tạo áp lực học hành cho con trai. Nhưng chắc do mấy ngày trước khi kiểm tra bài vở thấy thành tích của con sa sút quá nên mẹ cháu có mắng con vài câu. Hôm qua cháu về nhà được một lúc, tâm lý đã ổn định lại", bố cậu bé thông tin.

Nhiều phụ huynh cho rằng nên quan tâm đến cảm xúc của con trẻ thay vì đặt quá nhiều áp lực học hành cho con (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ huynh cho rằng nên quan tâm đến cảm xúc của con trẻ thay vì đặt quá nhiều áp lực học hành cho con (Ảnh minh họa)

Sau câu chuyện trên, bố mẹ đứa trẻ đã rút ra được bài học trong việc dạy dỗ con cái trong chuyện học hành và quan tâm đến tâm lý của con nhiều hơn. Các phụ huynh khác cũng nhận ra bài học trong việc giáo dục con trẻ. Thay vì thúc ép, tạo áp lực quá nhiều cho những đứa trẻ thì phải biết cách đồng cảm, hướng dẫn con, tôn trọng cảm xúc của con nhỏ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục