24h
Yeah1 News

Cậu bé cứu 3 người em thoát nạn khỏi đám cháy kinh hoàng khi bố mẹ vắng nhà nhờ kỹ năng được học ở trường

Chủ nhật, 16/07/2023 | 14:36 (GMT+7)

Nhờ những kỹ năng thoát hiểm được học ở trường, khi có sự cố cháy xảy ra, cậu bé này đã cứu được các em của mình khỏi hoả hoạn khi bố mẹ vắng nhà.

Thời gian gần đây, những vụ hỏa hoạn thương tâm cướp đi sinh mạng của nhiều người, đặc biệt là các cháu nhỏ khiến dư luận xôn xao. Điều này càng đánh lên hồi chuông về việc trang bị kiến thức thoát hiểm cho người dân, kể các những em nhỏ. Việc được hướng dẫn những kỹ năng thoát hiểm giúp ích rất nhiều cho chính bản thân của trẻ và hỗ trợ người thân bên cạnh trong trường hợp không may xảy ra.

Như câu chuyện của gia đình anh Hải, từng gặp hỏa hoạn cách đây 3 năm nhưng may mắn các con đều bình an thoát khỏi đám cháy.

Ngày 11/7/2020, vợ chồng anh Hải có công việc đi cách Hà Nội 40km thì nhận được điện thoại của con trai lớn (bé Tí) lúc đó đang học lớp 7 hoảng loạn thông báo nhà có cháy. Tí cùng các em chạy lên tầng 3 nhưng vẫn không thoát được. Khi đó anh Hải và vợ như bủn rủn tay chân, lo lắng tột cùng cho an toàn của các con.

Cậu bé cứu 3 người em thoát nạn khỏi đám cháy kinh hoàng khi bố mẹ vắng nhà nhờ kỹ năng được học ở trường - ảnh 1

Đám cháy thiêu rụi nhiều tài sản trong ngôi nhà

Ở xa không về kịp, vợ chồng anh Hải gọi điện cho những người thân họ hàng có thể đến giúp, đồng thời cầu mong các con bình an.

Đám cháy xuất phát từ việc chập ổ cắm điện tủ lạnh tầng 2, trong lúc đó 4 con của anh Hải đang ngủ, 2 cô giúp việc ở trên tầng 3 nên không ai hay biết. Khi lửa bùng lên to làm nổ bình gas tủ lạnh thì mọi người mới biết và chạy xuống phía dưới nhưng không xuống được do lửa nóng, khói đen mù mịt. Khi đó những đứa trẻ và các cô giúp việc chạy lên lại tầng 3, ra ngoài lan can kêu cứu.

May mắn, bé Tí được nhà trường và mẹ dạy các kỹ năng thoát hiểm nên trong tình huống cấp bách đã vận dụng được những gì đã học vào thực tiễn. Sau khi chạy lên tầng 3 và ra lan can, cậu bé vào nhà vệ sinh lấy khăn tắm nhúng nước đưa cho các em để chống ngạt khói. Tiếp theo, cậu bé mở vòi sen cho nước làm ướt quần áo để khỏi bắt lửa khi chạy xuống. Trong lúc đó gọi điện thoại cho tổng đài 114 báo cháy. Đặc biệt cậu bé đã gọi cứu hoả trước khi gọi cho bố mẹ vì biết trong tình huống này bên nào quan trọng hơn.

Cậu bé cứu 3 người em thoát nạn khỏi đám cháy kinh hoàng khi bố mẹ vắng nhà nhờ kỹ năng được học ở trường - ảnh 2

Những đứa trẻ và người trong gia đình thoát hiểm nhờ kỹ năng và ứng cứu kịp thời

Hàng xóm cũng hỗ trợ để giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà đang cháy. Nhiều người đã vào bên trong để đưa 4 đứa trẻ cùng 2 cô giúp việc xuống bên dưới, lăn ra ngoài qua khe cửa hẹp khi lửa đang cháy và khói mù mịt. May mắn cả 4 đứa trẻ và người giúp việc đều được an toàn.

Sau khi nhận được tin báo các con đã thoát hiểm, vợ chồng anh Hải mới thở phào nhẹ nhõm. Những kỹ năng thiết yếu bé Tí học được và vận dụng phần nào giúp mọi người trong nhà vượt qua đám cháy lớn, tăng cơ hội sống sót để chờ đợi ứng cứu từ bên ngoài.

Ảnh: Trí thức trẻ

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục