24h
Yeah1 News

Cậu bé 8 tuổi viết văn: “Người mẹ ở cùng em là mẹ giả” khiến cô giáo “xanh mặt”, biết sự thật thì bật khóc

Chủ nhật, 21/05/2023 | 09:10 (GMT+7)

Câu văn không ngờ của một cậu bé tiểu học đã khiến cô giáo không khỏi hoang mang nhưng đến khi biết được sự thật thì lại xúc động vô cùng.

Ai cũng biết trẻ con vốn luôn cần sự quan tâm của cha mẹ, nhất là khi trẻ đã đủ nhận thức được, nếu không yêu thương, quan tâm con đủ nhiều thì sẽ khiến các con dễ tủi thân, nảy sinh những cảm xúc tiêu cực.

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ khi cậu bé tiểu học đã mang tâm tư vào bài tập làm văn khi nhận thấy mẹ không quan tâm đến mình. Cụ thể, cậu bé đã viết văn miêu tả mẹ mình như sau: "Mẹ giả , mẹ trước đây rất tốt với em. Nhưng từ khi mẹ kinh doanh trên Wechat thì rất thờ ơ với em. Em thấy ngày nào mẹ cũng bấm điện thoại di động, cười với cái điện thoại nhưng không nói với em câu nào. 

Thỉnh thoảng mẹ chuẩn bị cơm cho em, nhưng điều em muốn là ngồi đợi mẹ ăn cơm cùng. Mẹ đã không ăn cùng em khá lâu rồi, không còn những lần hai mẹ con nói chuyện và cười cùng nhau. Mẹ em đã thay đổi, mẹ bây giờ là mẹ giả . Em phải làm gì để tìm lại mẹ"?.

Cậu bé gọi mẹ là 'mẹ giả' khiến giáo viên cũng hoang mang (ảnh minh họa).
Cậu bé gọi mẹ là "mẹ giả" khiến giáo viên cũng hoang mang (ảnh minh họa).

Khi đọc tiêu đề "mẹ giả", cô giáo đã rất hoang mang, thậm chí lo lắng cho an toàn của cậu bé. Nhưng khi đọc hết những lời miêu tả của cậu bé, cô giáo và các bậc cha mẹ khác không khỏi xót xa.

Có thể thấy vì bận rộn công việc nên người mẹ đã bỏ bê, thờ ơ với con một thời gian dài, khiến cho con tủi thân và cảm thấy cô đơn. Đây tưởng như vấn đề đơn giản nhưng thực tế không ít đứa trẻ đã gặp phải vấn đề tâm lý vì thiếu vắng tình thương, sự định hướng của cha mẹ.  

Người làm mẹ cần gắn bó, dành tình yêu thương và quan tâm cho con (ảnh minh họa)
Người làm mẹ cần gắn bó, dành tình yêu thương và quan tâm cho con (ảnh minh họa)

Xúc động và thương cho cậu học trò nhỏ của mình, cô giáo đã để lại lời nhắn: "Cô sẽ tìm cách giúp em tìm lại mẹ mình". Sau đó, cô giáo cũng tìm gặp và trao đổi với phụ huynh của cậu bé, nhắc nhở người mẹ quan tâm nhiều hơn đến con trai mình, tránh để bị cuốn vào guồng quay công việc mà để con có cảm giác bị mẹ bỏ rơi.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục