24h
Yeah1 News

Vì sao Casey Anthony trở thành người đàn bà bị ghét nhất nước Mỹ

Thứ tư, 14/06/2023 | 12:30 (GMT+7)

Casey Anthony đã trở thành bà mẹ bị ghét nhất nước Mỹ khi bị tình nghi đã kết thúc cuộc đời con gái nhưng vẫn trắng án thành công. Thậm chí, cô còn sống vui vẻ mỗi ngày.

Vụ án của Casey Anthony từng gây rúng động nước Mỹ vì có quá nhiều tình tiết khả nghi nhưng vẫn để nghi can trắng án thành công. Vụ án này bắt đầu vào ngày 15/7/2008, khi Cindy Athony - mẹ của Casey hoảng loạn gọi điện cho cảnh sát và báo rằng Caylee - cháu ngoại của mình đã mất tích được 31 ngày. Theo lời bà , Casey trước đó đã ăn cắp xe và bỏ nhà đi cùng một ít tiền. 

Casey khai với cảnh sát rằng Caylee đã bị bảo mẫu bắt cóc. Cô biết đến người bảo mẫu này qua lời giới thiệu của một người đồng nghiệp. Tuy nhiên sau khi điều tra, cảnh sát nhanh chóng kết luận những gì cô nói hoàn toàn là bịa đặt. Ngày 14/10/2008, Casey bị truy tố 7 tội danh, bao gồm giết người cấp độ một, lạm dụng trẻ em nghiêm trọng, ngộ sát và khai man. Thế nhưng, cô vẫn khẳng định mình vô tội.

Casey - người mẹ bị tình nghi đã ra tay với chính con gái của mình
Casey - người mẹ bị tình nghi đã ra tay với chính con gái của mình

Sau đó, cảnh sát tìm được thi thể của Caylee. Trong khi bà Cindy vô cùng đau lòng thì Casey tỏ ra rất thản nhiên. Cảnh sát cũng bắt đầu tìm thấy những điểm khả nghi khác từ bà mẹ vô tâm này. Chiếc xe mà cô đã đánh cắp được xác định là đã chứa thi thể phân hủy. Thời điểm mà con gái đang mất tích, Casey thậm chí còn đi tiệc tùng, vui chơi, chẳng hề giống tâm lý của một người mẹ mất con.

Một phiên tòa khác đã được diễn ra vào 5/11 để đề nghị mức án cao nhất dành cho Casey . Phía công tố viên cáo buộc cô chuốc mê con gái, dán băng keo vào mũi làm bé ngạt thở rồi giấu thi thể trong cốp xe vài ngày trước khi đưa vào rừng. Thế nhưng, Casey lại cho biết cô bé chỉ vô tình ra đi trong bể bởi của gia đình. Để biện hộ cho Casey, luật sư của cô còn tiết lộ cô đã bị cha và anh trai mình lạm dụng nhưng vẫn che giấu, và bởi thế cô cũng chọn cách im lặng khi con gái gặp chuyện.

Vụ án của Casey từng gây rúng động nước Mỹ
Vụ án của Casey từng gây rúng động nước Mỹ

Quá trình xét xử được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc với lượng người xem khủng, Người dân cũng lắp kín chỗ ngồi trong phòng xét xử cũng như tập trung đông đúc bên ngoài. Sau 10 giờ 40 phút thảo luận, bồi thẩm đoàn tuyên bố Casey tránh án thành công, chỉ buộc tội cô khai man với mức án 4 năm tù. Cô được phóng thích vào 17/7/2011.

Casey được tự do dù có nhiều tình nghi
Casey được tự do dù có nhiều tình nghi

Phán quyết này đã khiến nhiều người phải đau lòng. Các bồi thẩm đoàn cho biết vụ án này khiến họ ám ảnh vì công lý chưa được thực thi. Còn về phần Casey, cô chẳng cho thấy sự buồn đau nào sau sự ra đi của Caylee. Cô tận dụng sự quan tâm mà nhận nhiều cuộc phỏng vấn để trở nên nổi tiếng hơn. Casey cũng cho biết mình không quan tâm người đời nghĩ gì và vẫn đang ngủ ngon mỗi tối. Đó là lý do vì sao Casey trở thành "bà mẹ bị ghét nhất nước Mỹ".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Casey Anthony   bà mẹ   nước mỹ   caylee  

Cùng chuyên mục