24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng tự xây mộ thờ chính mình dù đang còn sống, lý do phía sau khiến ai cũng xúc động

Thứ sáu, 12/05/2023 | 16:24 (GMT+7)

Thông tin về một cặp vợ chồng tự lập mộ thờ mình đã khiến nhiều người xôn xao nhưng cũng nể phục khi biết lý do phía sau.

Video của kênh "Độc lạ Bình Dương" về câu chuyện của một cặp vợ chồng tại Đồng Nai tự lập mộ thờ mình đã thu hút sự quan tâm của đông ảo netizen. Việc cả hai còn sống nhưng lại quyết định tự làm ngôi mộ cho chính mình hiển nhiên khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí nếu có người từ nơi xa đến tìm thông tin về cặp vợ chồng này thì ai ở Định Quán, Đồng Nai cũng sẽ chỉ chính xác được nhà của họ.

Theo kênh này, cặp vợ chồng trong câu chuyện này là ông S. (SN 1948, quê Nam Định) và bà Nhàn (SN 1953, quê Thái Nguyên). Được biết từ thuở mới lấy nhau đến nay, ông bà vẫn chung sống vô cùng hòa thuận, cùng tu chí làm ăn, nuôi dạy con cái nên người. Cuộc sống gia đình của ông bà vì thế được rất nhiều người lấy làm ngưỡng mộ. Nhưng có lẽ chẳng ai ngờ một quyết định khó tin của ông bà ở tuổi xế chiều sẽ còn khiến họ nể phục hơn.

Ông Sơn giới thiệu về ngôi mộ của 2 vợ chồng ông (Ảnh: Độc lạ Bình Dương).
Ông Sơn giới thiệu về ngôi mộ của 2 vợ chồng ông (Ảnh: Độc lạ Bình Dương).

Theo đó, ở tuổi 60, vợ chồng ông S. đã quyết định sẽ hiến xác cho y học sau khi qua đời. Ông S. cho hay: "Vợ chồng tôi có giấy chứng nhận hiến xác cho y học cách đây 16 năm. Ngày đó tôi nghĩ, mình chết đi thì quyền đối với thân xác của mình vẫn là quyền cao nhất. Tôi muốn làm điều gì đó ý nghĩa cho nền y học nước nhà và cuộc sống nên đã đăng ký hiến xác. Bà xã khi nghe tôi trình bày thì cũng đồng ý và muốn đi cùng".

Ông S. cũng đã nói với các con về nguyện vọng của mình. Các con đều rất tôn trọng quyết định của vợ chồng ông, đồng thời tự hào về nguyện vọng cao đẹp của ba mẹ. Đến năm 2020, ông S. quyết định lập mộ của hai vợ chồng ngay trong vườn nhà. Ông đã dùng tảng đá to để tạc mộ của 2 vợ chồng. Ông S. cho hay dưới góc độ gia đình, hai ngôi mộ giống như sự trường tồn và ông muốn nhắc nhở con cháu đời sau về tổ tiên, gốc gác của mình.

Cả hai vợ chồng đều có nguyện vọng hiến xác cho y học (Ảnh: Độc lạ Bình Dương).
Cả hai vợ chồng đều có nguyện vọng hiến xác cho y học (Ảnh: Độc lạ Bình Dương).

Bà N . nói thêm nhiều người cho rằng lập mộ cho chính mình là xui xẻo. Tuy nhiên bà không sợ hãi gì: "Vợ chồng tôi cũng không vì động cơ nào xấu, cũng không làm ảnh hưởng gì đến an ninh xã hội".

Trên mộ của cặp vợ chồng này còn có khắc câu thơ: "Trăm năm tình viên mãn - Trọn đời nghĩa phu thê". Quyết định tưởng như độc lạ nhưng lại ẩn chứa nguyện vọng cao đẹp của cặp vợ chồng vì thế nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xây mộ   vợ chồng   thờ cúng  

Cùng chuyên mục