24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng lấy tên độc nhất vô nhị đặt cho con để "cả thế giới ngày nào cũng phải gọi tên con"

Chủ nhật, 21/05/2023 | 14:43 (GMT+7)

Chỉ vì nghĩ mãi không ra tên cho con mà cặp vợ chồng này cuối cùng đã chọn một cái tên vừa đơn giản nhưng cũng vừa hết sức độc lạ và đặc biệt là được cả thế giới biết đến.

Nếu có những cặp vợ chồng tâm huyết nghĩ tên cho con ngay từ khi con chưa chào đời, chọn sẵn một cái tên vừa đẹp vừa đặc biệt thì cũng có không ít cặp đôi “bế tắc” trong việc chọn tên, mãi không biết đặt cho con tên gì. 

Một cặp đôi Indonesia cũng rơi vào trường hợp như thế. Nhưng cái kết cuối cùng khi cả hai chọn được tên cho con trai thì ai cũng trầm trồ. Anh Andi Cahya Saputra (31 tuổi) cho biết anh đã có ý tưởng đặt cho con mình một cái tên liên quan đến công nghệ khi vợ anh mới mang thai ở tháng thứ 7.

Dù vậy, hai vợ chồng vẫn không chọn được cái tên nào ưng ý dù đã tham khảo qua hàng chục cái tên cho con. Vì vậy, cuối cùng anh đã nhắm đến tên của các công ty công nghệ và sản phẩm nổi tiếng như Windows, iPhone, Microsoft và iOS, và "chốt lại" là lấy tên Google. Ban đầu, người vợ không thích cái tên ấy nhưng rồi cô cũng dần chấp nhận và bây giờ con trai của họ được đặt theo tên của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới.

Cặp vợ chồng quyết định đặt tên con là Google khiến ai cũng ngỡ ngàng (ảnh minh họa).
Cặp vợ chồng quyết định đặt tên con là Google khiến ai cũng ngỡ ngàng (ảnh minh họa).

Khi được hỏi tại sao không đặt thêm họ hoặc ít nhất tên đệm trong giấy khai sinh của Google để tránh con trai gặp tình huống trớ trêu vì cái tên của mình thì anh Andi Cahya Saputra cho hay anh không muốn "làm loãng đi sự tinh tế" trong cái tên đặc biệt của con trai.

Anh nói: "Tôi đã nói với cha tôi rằng Google có một ý nghĩa rất lớn, bởi vì tôi hy vọng Google có thể giúp nhiều người, trở thành một người hữu ích cho những người khác. Google hiện là công cụ tìm kiếm số một trên thế giới, được nhiều người nhắc đến hàng ngày".

Dù tên của con trai cô luôn là chủ đề bàn tán, vui đùa của mọi người, nhưng vợ chồng Elly không thấy đó là vấn đề quá lớn. Cô còn cho biết nếu có thêm một đứa con nữa, vợ chồng cô sẽ đặt tên cho con là WhatsApp.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục