24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng Gia Lai tiếp tục sinh 2 con dù đã có 13 đứa, không nhớ nổi tên vì quá đông

Thứ ba, 30/05/2023 | 10:29 (GMT+7)

Cặp vợ chồng ở Gia Lai sinh 13 con từng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Vậy mà đến hiện tại, cả hai đã tiếp tục sinh thêm 2 đứa nữa.

Một đôi vợ chồng ở Chư Puwh (Gia Lai) từng khiến người đân Tây Nguyên và đông đảo dư luận để xôn xao khi sinh đến 13 con. Bẵng đi một thời gian, gia đình này lại một lần nữa làm nhiều người phải ngỡ ngàng vì đã tiếp tục đón thêm 2 thành viên mới. Nói về chuyện sinh nhiều con, anh Long (SN 1976) - người chồng trong gia đình thành thật: "Vợ tôi từng nói rằng sẽ không đẻ tiếp nữa vì quá thấm cái khổ khi nhà đông con nhưng cuối cùng vẫn sinh thêm 2 đứa nữa. Chúng tôi đẻ nhiều không phải vì chủ đích hay thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản đâu.

Vợ tôi từng nghe lời cán bộ dân số uống tránh thai và đặt vòng nhưng cơ địa không phù hợp, vẫn mang bầu liên tục. Chúng tôi cũng bàn bạc cách phòng tránh của riêng mình nhưng không hiểu sao vẫn dính".

Anh Long xác nhận gia đình mình hiện tại đã có 15 người con
Anh Long xác nhận gia đình mình hiện tại đã có 15 người con

Khi vợ mang thai, anh Long cho biết mình không thể phá bỏ vì quá tàn nhẫn. Anh và vợ động viên bản thân "trời sinh voi ắt sinh cỏ " nên cứ để đẻ thôi. Chị Loan (SN 1978) - vợ anh Long cũng cho biết: "Lần này tôi quyết tâm đi triệt sản để không đẻ nữa. Giờ tôi đã có tuổi, chuyện sinh nở không còn phù hợp. Hơn nữa tôi nghĩ hai vợ chồng không còn đủ để gồng gánh đàn con nữa.."

Cũng vì quá đông con nên chị Loan không thể nào nhớ được năm sinh, thậm chí là tên của các bé. Được biết hiện tại, 2 vợ chồng chỉ làm nông hoặc đi phạt rẫy tra ngô cho người dân trong làng. Thu nhập của 2 người cộng lại cũng chỉ hơn trăm nghìn đồng mỗi ngày. Anh chị dùng số tiền đó để cho các con đến trường, mua sắm thực phẩm cần thiết, gạo...Tất cả những thứ khác như quần áo hay tập vở đều phải đi xin.

Chị Loan không thể nhớ nổi tên của các con
Chị Loan không thể nhớ nổi tên của các con

Trước đây, nhiều Youtuber quay cuộc sống gia đình của 2 vợ chồng mà đăng lên mạng xã hội. Có rất nhiều người trách mắng anh Long chị Loan vì đẻ nhiều. Anh Long cho biết vợ mình đã rất buồn khi đọc những bình luận không hay này.

Người chồng khẳng định, gia đình dù khó khăn và đông con nhưng vẫn cố gắng để các bé được đến trường. Để các con đến trường, vợ chồng anh Long có thể yên tâm làm việc mà không lo các con đang tha thẩn cở chỗ nguy hiểm hay thẩn thỉu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cặp vợ chồng   gia lai   đông con  

Cùng chuyên mục