24h
Yeah1 News

Cặp song sinh ở Sài Gòn phải uống nước cơm pha đường thay sữa, đói không chịu được vẫn không uống vì nhớ mùi sữa

Thứ tư, 17/01/2024 | 12:36 (GMT+7)

Cả hai đứa đều quen với việc uống sữa công thức nên không chịu uống nước cơm. Chúng cứ đến cữ ăn là khóc thét khiến hàng xóm thương tình, cho mượn tiền để tôi đi mua sữa", cô Liên nói.

Tình cảnh của một mẹ đơn thân nuôi hai con trai song sinh tại một hẻm trọ nhỏ trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TP.HCM đang gây xúc động và đáng thương. Mẹ trẻ này, chỉ mới hơn 20 tuổi, đã bị một người đàn ông có gia đình lừa dối đến mức mù quáng, và khi nhận ra sự thật, đã là quá muộn.

Cô Liên, bà ngoại của cặp song sinh, chia sẻ: "Tôi đã sinh ra hai người con, một trai và một gái. Mấy năm trước, tôi đến Sài Gòn làm công việc giúp việc, hy vọng có thể tiết kiệm được một ít tiền để dành cho tuổi già."

Tuy nhiên, số phận không đồng ý với kế hoạch của cô. Đột nhiên, con gái lớn 25 tuổi của cô thông báo mang bầu đôi khi đã ở tháng thứ 5. Cô Liên tỏ ra lo lắng và nói với con gái rằng "con đã đẩy mẹ vào hoàn cảnh khó khăn rồi đấy". Tuy nhiên, cô không oan trách con gái và chỉ động viên cô ấy hãy chăm sóc bản thân, giữ gìn sức khỏe để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Cặp song sinh ở Sài Gòn phải uống nước cơm pha đường thay sữa, đói không chịu được vẫn không uống vì nhớ mùi sữa - ảnh 1

Sau khi nói xong, cô Liên thở dài và nhìn hai đứa cháu ngoại đang nằm chơi ngoan trên nệm. Cô cảm thấy đau lòng: "Mỗi lần nhìn hai đứa, tôi càng đau đớn và thương con gái hơn. Nó xinh xắn, hiền lành và chịu khó làm việc. Nó không đi học đại học và xin tôi cho vào Sài Gòn làm thuê. Rồi tình cờ, nó quen được người đàn ông hơn cô ấy tận 13 tuổi. Tôi đã khuyên nó phải tìm hiểu kỹ, tránh bị lừa dối. Vì vậy, nó đã đưa người đó về ra mắt để tôi yên tâm hơn."

Khi đó, cô Liên đã nghe người khác nói rằng người yêu của con gái đã có gia đình ở quê. Cô đã hỏi người đó để xác minh thông tin. Tuy nhiên, họ quả quyết rằng anh ta là người đàn ông mới và không có vợ con ở quê. Vì thế, cô đồng ý để con gái tìm hiểu và thiết lập một mối quan hệ yêu đương.

"Có thai, con gái đã thông báo và vui mừng với việc sắp làm mẹ. Khi con gái sinh con, người đàn ông đó gọi điện thông báo và nhờ tôi đến viện chăm sóc cùng. Tôi đã đồng ý và chờ mãi không thấy anh ta trở lại. Lúc đó, mẹ và con tôi mới nhận ra rằng chúng tôi đã bị lừa dối. Hóa ra, anh ta đã có vợ và hai con gái ở quê. Tôi tức giận với con gái, nhưng không dám trách móc vì con gái ngây thơ, và một phần lỗi cXã hội và phương tiện truyền thông đã nắm được thông tin về tình cảnh đáng thương của mẹ đơn thân và hai đứa trẻ song sinh. Câu chuyện này đã lan truyền và thu hút sự quan tâm của nhiều người trong cộng đồng. Nhiều tổ chức và cá nhân đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ gia đình này.

Cặp song sinh ở Sài Gòn phải uống nước cơm pha đường thay sữa, đói không chịu được vẫn không uống vì nhớ mùi sữa - ảnh 2

Một số tổ chức phi chính phủ và cá nhân từ thiện đã tiếp cận gia đình để cung cấp hỗ trợ tài chính, thực phẩm, quần áo và những nhu yếu phẩm cần thiết khác. Một số cá nhân có tài năng và tình nguyện đã đến thăm gia đình và đưa ra đề xuất giúp cải thiện tình cảnh sống của họ.

Cộng đồng địa phương cũng đã tổ chức các hoạt động gây quỹ để giúp đỡ gia đình này. Mọi người đã đóng góp tiền mặt, đồ dùng và thời gian của mình để chung tay hỗ trợ mẹ và hai đứa trẻ.

Bên cạnh đó, một số tổ chức xã hội và cơ quan chính phủ cũng đã được thông báo về tình huống này và đang nghiên cứu các biện pháp hỗ trợ thêm, bao gồm việc cung cấp chỗ ở ổn định và hỗ trợ công việc cho mẹ đơn thân.

Tuy cuộc sống của mẹ đơn thân và hai đứa trẻ vẫn đang gặp khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm và giúp đỡ của cộng đồng, họ được hy vọng sẽ có một tương lai tốt hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: song sinh bỏ rơi   sài gòn  

Cùng chuyên mục