24h
Yeah1 News

Cập nhật những quy định cấm trong xét tuyển đại học 2023, thí sinh lưu ý để tránh vi phạm

Chủ nhật, 13/08/2023 | 08:08 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công văn liên quan đến những quy định xét tuyển đại học nghiêm ngặt mà các trường và thí sinh cần tuân thủ để tránh sai sót.

Hiện tại, thí sinh xét tuyển đại học 2023 đã hoàn tất quá trình đăng ký và nộp phí đăng ký nguyện vọng. Các trường đại học đang trong quá trình sàng lọc để đưa ra điểm chuẩn và tiến hành tuyển sinh trong giai đoạn tới.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản số 3996/BGDĐT-GDĐH gửi các trường đại học, đại học, học viện, các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về chi tiết cần lưu ý trong công tác tuyển sinh.

Nhà trường không được phép yêu cầu thí sinh làm thủ tục nhập học sớm trước ngày 22/8
Nhà trường không được phép yêu cầu thí sinh làm thủ tục nhập học sớm trước ngày 22/8

Trong đó quy định, các cơ sở giáo dục đại học không được phép gửi yêu cầu thí sinh nhập học trước ngày 22/8 theo quy định của Bộ. Đồng thời, nhà trường không yêu cầu thí sinh đặt nguyện vọng xét tuyển sớm lên vị trí nguyện vọng 1, không được xét tuyển để thêm hay loại bớt thí sinh.

Năm nay có điểm mới cần được nhà trường và thí sinh lưu ý là không được yêu cầu làm thủ tục nhập học trước thời gian quy định là ngày 22/8, kể cả chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.

Các thí sinh năm nay đăng ký xét tuyển không cần nhập phương thức xét tuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật và tối ưu hóa
Các thí sinh năm nay đăng ký xét tuyển không cần nhập phương thức xét tuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật và tối ưu hóa

Trong quá trình tuyển sinh, nếu các ngành học buộc phải dừng thì nhà trường phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở. Những yêu cầu, thay đổi, điều chỉnh của trường về công tác tuyển sinh cũng phải cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và website chính thức của trường.

Nhà trường rà soát danh sách thí sinh thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm. Riêng những thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển, nhà trường phải kịp thời liên hệ để thông báo và sẵn sàng có phương án hỗ trợ thí sinh nếu cần thiết.

Nếu có bất kỳ thay đổi nào, nhà trường phải kịp thời thông báo công khai
Nếu có bất kỳ thay đổi nào, nhà trường phải kịp thời thông báo công khai

Điểm mới trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay là thí sinh không cần đăng ký phương thức và tổ hợp xét tuyển mà chỉ cần cung cấp dữ liệu thông tin tối đa theo yêu cầu. Hệ thống đăng ký sẽ tự động tích hợp thêm điểm các kỳ thi riêng của trường để đảm bảo quá trình xét tuyển diễn ra đúng theo quy định.

Hệ thống sẽ căn cứ dựa trên thông tin của thí sinh đăng ký xét tuyển để giúp thí sinh tận dụng mọi cơ hội, phương thức, tổ hợp phù hợp các chỉ tiêu xét tuyển của trường học. So với trong quá khứ thí sinh phải đăng ký theo từng tổ hợp, phương thức xét tuyển riêng thì hiện tại, cách thức này tiện lợi hơn rất nhiều. Mỗi thí sinh chỉ được phép trúng tuyển đúng một nguyện vọng và đó cũng là nguyện vọng cao nhất đáp ứng yêu cầu của các trường trong số nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục