24h
Yeah1 News

Cập nhật 3 hướng đi dự kiến của bão Sao La, những khu vực nào sẽ bị ảnh hưởng?

Thứ tư, 30/08/2023 | 09:02 (GMT+7)

Cơn bão Sao La hiện vẫn đang di chuyển với tốc độ nhanh và mạnh lên khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng.

Những ngày qua, cơn bão Sao La xuất hiện trên biển Đông đã trở thành tâm điểm được nhiều người quan tâm. Mới đây, chuyên gia đã đưa ra dự đoán về hướng đi của cơn bão này. Theo VietNamNet, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, bão Saola sẽ có 3 kịch bản sau khi di chuyển vào Biển Đông.

Bão Sao La là một cơn bão mạnh (ảnh minh họa)
Bão Sao La là một cơn bão mạnh (ảnh minh họa)

Kịch bản 1: Đi vào ven biển Quảng Đông (Trung Quốc) sau đó đổi hướng và có khả năng đi dọc ven biển qua Hồng Kông - Ma Cao.

Kịch bản 2: Bão theo hướng Tây Tây Bắc, sau đổi hướng di chuyển theo phía Tây, hướng về khu vực Lôi Châu (Trung Quốc).

Kịch bản 3: Bão sẽ đổi hướng, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Đông và Phúc Kiến (Trung Quốc), suy yếu và tan dần.

Chuyên gia đã đưa ra dự báo và 3 kịch bản hướng di chuyển của cơn bão
Chuyên gia đã đưa ra dự báo và 3 kịch bản hướng di chuyển của cơn bão

Vẫn còn nhiều khác yếu tố chi phối nên chưa có dự báo nào chắn chắn về hướng di chuyển của bão số 3 trong 3-5 ngày tới và vẫn cần phải cập nhật, theo dõi sát sao. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý về tác động của cơn bão đối với khu vực phía đông của Bắc Biển Đông trong 2 ngày tới. Cụ thể, trong hôm nay, hoàn lưu phía tây của bão Saola sẽ ảnh hưởng tới khu vực phía Đông Bắc của đảo Lu-dông (Philippines) gây mưa giông mạnh, gió mạnh.

Từ đêm nay trở đi, hoàn lưu của bão Saola sẽ bắt đầu tác động đến khu vực phía Đông của vùng biển Bắc của Biển Đông, khiến cho khu vực này có gió mạnh cấp 6. Từ chiều và đêm 30/8, gió mạnh lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật trên cấp 14; biển động dữ dội. Từ 31/8, cảnh báo ở khu vực phía Bắc của Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 9-10, sau tăng lên cấp 11-12, vùng gần tâm bão cấp 14-15, giật trên cấp 17. Sóng biển cao 4-6m, vùng gần tâm bão sóng cao từ 6-8m.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục