24h
Yeah1 News

Cặp đôi chỉ tiêu 3,2 triệu tiền ăn/tháng: Sau 1 năm dư ra hơn 500 triệu đồng

Thứ năm, 11/05/2023 | 10:30 (GMT+7)

Bằng cách tiết kiệm tối đa trong việc ăn uống, một cặp đôi mới đây cho hay đã tiết kiệm được đến 500 triệu đồng chỉ trong 1 năm.

Với nhiều người sau khi lập gia đình thì việc chi tiêu vô cùng quan trọng. Hẳn nhiên chi tiêu khi đã có vợ/chồng, con cái thì không thể giống lúc còn độc thân. Lúc này, các cặp vợ chồng đa phần đều đặt mục tiêu cùng tiết kiệm để ổn định tài chính, lo mọi thứ tốt nhất cho gia đình của mình, nhất là khi đã có con.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiết kiệm sao cho hiệu quả. Một cặp đôi mới đây đã tiết lộ nhờ tiết kiệm tối đa chuyện ăn uống mà cả hai đã dư ra được khoảng 500 triệu đồng/năm. Theo đó, Michelle McGagh là một nhà báo trong lĩnh vực tài chính. Sau khi nhận thấy đã tiêu hàng nghìn USD vào những thứ không cần thiết như cà phê, quần áo và đặc biệt là thức ăn gọi từ bên ngoài… cô đã quyết định thực hiện thử thách cắt giảm chi tiêu tối đa trong vòng 1 năm. 

Vợ chồng người phụ nữ quyết định cắt giảm chi tiêu tối đa.
Vợ chồng người phụ nữ quyết định cắt giảm chi tiêu tối đa.

Song cắt giảm ở đây không có nghĩa là cô ngưng không tiêu tiền. Cô lập danh sách những khoản tiêu phung phí trước đây, đồng thời liệt kê những khoản buộc phải chi trả như tiền nhà, điện nước, tiền điện thoại, tiêu dùng cơ bản như vệ sinh, kem đánh răng, dầu gội... Về tiền ăn, cô và chồng đã đồng ý chỉ tiêu 35 USD/tuần (khoảng 800.000 đồng), tương ứng với 140 USD/tháng (khoảng 3,2 triệu đồng).

Cô cũng ngừng việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân mà chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus và tàu điện ngầm. Những chi phí giải trí trước đây như xem phim... đều được thay thế bằng việc đi picnic, cắm trại ở công viên, xem triển lãm miễn phí để tiết kiệm.

Nhờ kiên trì tiết kiệm mà cả hai tích góp được 500 triệu đồng chỉ sau 1 năm.
Nhờ kiên trì tiết kiệm mà cả hai tích góp được 500 triệu đồng chỉ sau 1 năm.

McGagh chia sẻ sẻ rằng cô đôi khi cô cũng nhớ các cuộc tụ họp bạn bè hay những phút giây thoải mái chi tiêu cho bản thân. Thêm vào đó, cơ thể cô cũng gần như khác hẳn trước kia khi không được ăn uống thoải mái như ý muốn cũng như tiêu tiền vào các khoảng chăm sóc bản thân.

Nhưng cũng nhờ duy trì lối sống tiết kiệm này mà sau một năm, vợ chồng cô đã để ra được khoảng 23.000 USD (539 triệu đồng). Đây là số tiền mà trước đây cô nghĩ phải mất đến 25 năm tiết kiệm mới có được, nhưng giờ đây nhờ cắt giảm tối đa mà đã tiết kiệm được đáng kể.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục