24h
Yeah1 News

Cảnh giác đối tượng mạo danh cô giáo, kêu gọi quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ bảy, 16/09/2023 | 10:28 (GMT+7)

Nghi vấn một người mạo danh cô giáo, nhắn tin quyên góp tiền cho học sinh là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini đã khiến nhiều người xôn xao.

Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Hà Nội khiến 56 người ra đi đến hiện tại vẫn khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Hiện tại, công tác hỗ trợ các nạn nhân đang được gấp rút triển khai. Nhiều mạnh thường quân và người dân khắp nơi cũng đã quyên góp nhằm hỗ trợ giúp các nạn nhân khắc phục hậu quả vụ cháy, vượt qua khó khăn sau khi mất hết tài sản.

Vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 56 người ra đi.
Vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 56 người ra đi.

Tuy nhiên, cũng trong thời điểm này, một số đối tượng đã lợi dụng lòng tốt của người khác nhằm trục lợi. Mạng xã hội mới đây đã rộ lên thông tin nghi vấn một đối tượng mạo danh cô giáo, nhắn tin cho nhiều người kêu gọi quyên góp tiền cho học sinh là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini đã khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, tối 14/9, người nhà của nạn nhân vụ cháy chung cư mini, cho hay họ bất ngờ được cô giáo của con gọi điện xác nhận, gia đình có đang kêu gọi từ thiện hay không. Trước đó, cô giáo của con chị vừa nhận được thông tin có một tài khoản tự nhận là cô giáo, biết hoàn cảnh của gia đình nên đã kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ. Vì vậy nên cô giáo mới liên lạc với gia đình xác minh có đúng sự thật hay không. Tuy nhiên gia đình cho hay chưa từng nhờ người khác kêu gọi giúp đỡ và nghi ngờ đã có kẻ xấu mạo danh trục lợi.

Tin nhắn của đối tượng mạo danh cô giáo đi quyên góp.
Tin nhắn của đối tượng mạo danh cô giáo đi quyên góp.

"Sau khi liên lạc với tài khoản Facebook kêu gọi ủng hộ này thì họ không hề biết thông tin gì về con tôi. Hiện gia đình cũng chưa đăng bất kỳ thông tin và kêu gọi nhờ mọi người giúp đỡ. Tôi nghi vấn đây là chiêu trò trục lợi từ thiện", một thân nhân trong vụ cháy chung cư mini nói.

Theo VietNamNet, đại diện người nhà nạn nhân khuyến cáo những người có tấm lòng hảo tâm có ý định giúp đỡ các gia đình nạn nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin để giúp đỡ đúng người, đúng địa chỉ, cần cảnh giác để tránh bị mắc lừa. Tối 15/9, Công an tỉnh Sơn La cũng đã đưa ra khuyến cáo về việc ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội, đó là hãy gửi đúng nơi, tránh bị các cá nhân xấu lợi dụng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục