24h
Yeah1 News

Cảnh báo tính năng định vị chính xác trên điện thoại iPhone: Vì sao người dùng nên tắt đi?

Thứ ba, 12/09/2023 | 16:53 (GMT+7)

Tính năng định vị vị trí chính xác trên điện thoại iPhone được sử dụng rất phổ biến nhưng không bảo lúc nào cũng nên được bật mà phải tùy theo ứng dụng.

Định vị vị trí chính xác là một tính năng thông dụng của các dòng điện thoại thông minh nói chung và điện thoại iPhone nói riêng. Định vị vị trí chính xác thường được các ứng dụng như Google Maps, Apple Maps hay các ứng dụng đặt xe, đặt đồ ăn... sử dụng để định vị nơi ở của chủ thể. Mỗi khi sử dụng, các ứng dụng kể trên thường hiện lên một câu lệnh hỏi chủ điện thoại bật định vị vị trí chính xác.

Các ứng dụng đặt xe thường yêu cầu truy cập định vị chính xác của điện thoại
Các ứng dụng đặt xe thường yêu cầu truy cập định vị chính xác của điện thoại

Tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng trên điện thoại iPhone đều cần quyền truy cập dữ liệu định vị vị trí chính xác này. Ngoại trừ những ứng dụng liên quan đến bản đồ, đường đi, di chuyển, định vị... thì những ứng dụng khác không cần thiết sử dụng dữ liệu về vị trí. Mặc dù vậy, không ít người sử dụng điện thoại iPhone đều thiết đặt luôn bật tính năng này, điều đó tạo nên nhiều nguy cơ khiến chủ thể dễ bị kẻ xấu theo dõi.

Cảnh báo tính năng định vị chính xác trên điện thoại iPhone: Vì sao người dùng nên tắt đi? - ảnh 2
Chuyên gia khuyên nên cài đặt lại tính năng định vị chính xác vị trí
Chuyên gia khuyên nên cài đặt lại tính năng định vị chính xác vị trí

Các chuyên gia cho rằng tính năng định vị vị trí chính xác chỉ nên bật cho một số ứng dụng nhất định và thật sự cần thiết. Để thay đổi thiết đặt của tính năng này, người dùng truy cập vào mục Cài đặt > Bảo mật và quyền riêng tư.

Ở mục dịch vụ định vị, người dùng có thể chọn ứng dụng cần thay đổi hoặc thu hồi quyền truy cập dữ liệu vị trí, sau đó thiết lập thành Hỏi vào lần tiếp theo hoặc Không, thay vì chọn Khi dùng ứng dụng. 

Người dùng có thể vô hiệu hóa tùy chọn vị trí chính xác để giảm thiểu việc chia sẻ dữ liệu định vị
Người dùng có thể vô hiệu hóa tùy chọn vị trí chính xác để giảm thiểu việc chia sẻ dữ liệu định vị

Ngoài ra, người dùng có thể vô hiệu hóa tùy chọn vị trí chính xác để giảm thiểu việc chia sẻ dữ liệu định vị của mình với các ứng dụng.

Lưu ý khi một ứng dụng mới được cài đặt, thông thường người dùng sẽ thấy hiện lên dòng thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập dữ liệu vị trí. Lúc này, người dùng nên chọn Tùy chọn (đang ở chế độ Bật) và sửa thành Tắt (Off). 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục