24h
Yeah1 News

Cảnh báo nắng nóng kỷ lục trong hôm nay, đỉnh điểm nhiệt độ có thể gây bỏng da?

Thứ bảy, 06/05/2023 | 08:17 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (6/5) sẽ là ngày nắng nóng gay gắt nhất trong đợt nắng nóng đang diễn ra ở miền Bắc và miền Trung.

Thời gian qua, người dân ở hầu khắp cả nước đang phải trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè. Đây cũng là một đợt nắng nóng gay gắt diện rộng, xuất hiện cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó, khu vực Tây Bắc Bộ, Trung Bộ là vùng xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khả năng cao trong ngày hôm nay 6/5 sẽ là ngày nắng nóng đỉnh điểm trong đợt nắng nóng đang diễn ra ở miền Bắc, miền Trung.

Cảnh báo nắng nóng kỷ lục trong hôm nay, đỉnh điểm nhiệt độ có thể gây bỏng da? - ảnh 1

Hôm nay 6/5 sẽ là ngày nắng nóng cao kỷ lục

Trong đó, khu vực Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ. Khu vực phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Ông Hưởng cho biết, trọng tâm của đợt nắng nóng lần này tập trung ở Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế với nhiệt độ cao nhất ở một số điểm có thể vượt kỷ lục ghi nhận được trước đó trong tháng 5.

Dự báo sau đợt nắng nóng diện rộng này, miền Bắc, miền Trung sẽ duy trì thời tiết mát mẻ đến giữa tháng 5. Trong nửa cuối tháng 5, khu vực này có thể đón thêm 2-3 đợt nắng nóng diện rộng.

Cảnh báo nắng nóng kỷ lục trong hôm nay, đỉnh điểm nhiệt độ có thể gây bỏng da? - ảnh 2

Nhiệt độ có nơi đo được lên đến 41 độ C

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, do nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp nên cảm giác càng gay gắt. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao cũng dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệ̂t sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng, nhất là trong khoảng thời gian từ 12-16h.

Cảnh báo nắng nóng kỷ lục trong hôm nay, đỉnh điểm nhiệt độ có thể gây bỏng da? - ảnh 3

Người dân được khuyến cáo nên che chắn kỹ khi ra đường

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thời tiết   Nắng nóng  

Cùng chuyên mục