24h
Yeah1 News

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo nhắm vào người bán hàng online, cẩn thận không mất tiền như chơi

Thứ tư, 05/07/2023 | 09:22 (GMT+7)

Đánh vào tâm lý của những người mới bắt đầu bán hàng online, đang cần tìm nguồn hàng, nhiều đối tượng lừa nạn nhân chuyển tiền cọc số lượng lớn, sau đó biệt tăm.

Mới đây, một TikToker nổi tiếng lên tiếng cảnh báo về việc bị lừa đảo khi mới bắt đầu tìm nguồn hàng để bán online.

Cụ thể, TikToker này cho biết anh có nhu cầu tìm một số mặt hàng nên có đăng lên mạng để tìm và có một người liên hệ lại với mong muốn hợp tác với những mã giảm giá hấp dẫn. Sau quá trình trao đổi, chốt hàng hóa xong thì ra mã hóa đơn trị giá 30 triệu đồng. Phía bên kia yêu cầu nam TikToker đặt cọc trước một số tiền bằng hình thức chuyển khoản để xuất hóa đơn.

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo nhắm vào người bán hàng online, cẩn thận không mất tiền như chơi - ảnh 1

Một TikToker bị lừa 18 triệu do tin tưởng chuyển tiền cho phía đối tác bán hàng mà không biết đã bị lừa

Vì nghĩ tin tưởng đối tác nên nam TikToker đã thực hiện chuyển tiền liên tục 3 lần, tổng cộng 18 triệu đồng. Tuy nhiên đến khi bị yêu cầu chuyển khoản 100% giá trị đơn hàng, thì bắt đầu phát sinh nghi ngờ nên TikToker đã không tiếp tục chuyển tiền nữa và yêu cầu phải gửi đủ số lượng hàng. Sau khi tìm hiểu, nam TikToker mới biết rằng đã bị lừa. 

Nam TikToker cho biết không hiểu tại sao bản thân lại dễ tin người, dễ bị lừa đến vậy, chuyển số tiền cọc 18 triệu đồng mà không suy xét kĩ càng. Thậm chí anh cho biết phía nhóm đối tượng lừa đảo mình rất tự tin, sẵn sàng gọi điện thoại facetime để nói chuyện, đồng thời có giọng điệu thách thức, không sợ bị đăng lên tố trên mạng xã hội hay cơ quan pháp luật.

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo nhắm vào người bán hàng online, cẩn thận không mất tiền như chơi - ảnh 2

Những giao dịch chuyển tiền được chụp lại, người bị lừa đã trình báo cơ quan chức năng

Anh mong rằng tất cả mọi người hãy tỉnh táo, đừng tin người quá như mình để rồi bị lừa. Nam TikToker cho biết đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng để can thiệp giải quyết.

Bên cạnh việc lừa đảo tiền cọc đặt số lượng hàng lớn với những ai mới bắt đầu bán online, hình thức này còn ghi nhận nhiều sự việc biến tướng, đơn cử như việc làm cộng tác viên bán hàng online, bị yêu cầu nạp số tiền lớn để nhận hàng về bán nhưng sau đó là "sập bẫy".

Chính vì vậy khi tìm kiếm các nguồn hàng hay làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ...cần tìm hiểu rõ các thông tin về hàng hóa, đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiếm chứng chính xác trước khi chuyển tiền cọc.

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo nhắm vào người bán hàng online, cẩn thận không mất tiền như chơi - ảnh 3

Việc kinh doanh online trên mạng xã hội tiềm ẩn những nguy cơ về việc lừa đảo (Ảnh minh họa)

Người dân nếu gặp hoặc phát hiện các trường hợp lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục