24h
Yeah1 News

Cận cảnh vết nứt đường băng ở sân bay Vinh do nắng nóng, tất cả chuyến bay bị hoãn, hằng trăm khách bị ảnh hưởng

Thứ hai, 03/07/2023 | 16:01 (GMT+7)

Do sự cố nứt đường băng sân bay, sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) tạm dừng phục vụ tất cả các chuyến bay khiến nhiều hành khách bị ảnh hưởng lịch trình.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Vinh, vào sáng nay 3/7, khi nhân viên đi kiểm tra thì phát hiện vết nứt nghi do nắng nóng, có độ dài khoảng 7-8m, sâu khoảng 7cm. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo Cảng đã báo cáo với các bên liên quan để tạm dừng khai thác, đồng thời tiến hành khắc phục, sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

Vị trí nứt là ở khu vực máy bay quay đầu, đồng thời là chỗ lấy đà của máy bay nên động cơ phụt thổi nhiệt mạnh dẫn đến bị bong tróc. Do sự cố này, có gần 20 chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị hoãn hủy. Đến trưa nay vẫn đang trong quá trình khắc phục.

Cận cảnh vết nứt đường băng ở sân bay Vinh do nắng nóng, tất cả chuyến bay bị hoãn, hằng trăm khách bị ảnh hưởng - ảnh 1
Cận cảnh vết nứt đường băng ở sân bay Vinh do nắng nóng, tất cả chuyến bay bị hoãn, hằng trăm khách bị ảnh hưởng - ảnh 2

Vết nứt lớn trên đường băng tại sân bay Vinh gây ảnh hướng đến nhiều chuyến bay

Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Vì thay đổi lộ trình, các hãng hàng không tiến hành hỗ trợ cho hành khách nối chuyến, thay đổi thời gian bay, bố trí xe đưa đón phù hợp.

Với các chuyến bay sắp khởi hành đến sân bay Vinh hiện vẫn đang chờ xác nhận mới có thông tin chính xác.

Cận cảnh vết nứt đường băng ở sân bay Vinh do nắng nóng, tất cả chuyến bay bị hoãn, hằng trăm khách bị ảnh hưởng - ảnh 3

Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những sân bay trọng điểm ở khu vực miền Trung

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Vinh đã báo cáo với Cục hàng không tạm dừng khai thác trong 24 giờ. Tuy nhiên nếu khắc phục sự cố vết nứt sớm có thể xin bay lại sớm hơn. Dự kiến đến 18h ngày 3/7, các chuyến bay sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục