24h
Yeah1 News

Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì?

Chủ nhật, 25/06/2023 | 12:08 (GMT+7)

Tàu lặn Titan được xác định đã nổ tung dưới đáy đại dương khi đang chở theo những hành khách trong chuyến thám hiểm ngắm xác tàu Tinanic vào ngày 18/6 vừa qua.

Đã 1 tuần trôi qua kể từ khi vụ tai nạn tàu Titan xảy ra nhưng nó vẫn gây ra những nỗi bàng hoàng với nhiều người. Chỉ 2 tiếng sau khi bắt đầu hành trình khám phá Titanic dưới đáy đại dương, tàu lặn Titan chở theo 5 người mất liên lạc. Qua nỗ lực tìm kiếm, đến ngày 22/6, lực lượng chức năng xác định tàu Titan gần như nổ tung ở khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu đều qua đời gần như ngay lập tức. Các mảnh vỡ thuộc tàu Titan sau đó cũng được tìm thấy.

Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì? - ảnh 1

Tàu lặn Titan chở theo 5 hành khách thám hiểm xác tàu Titanic 

Theo các chuyên gia, ở thời điểm mất liên lạc, tàu Titan có thể đã ở độ sâu 3.000m dưới nước. Ở độ sâu này, bất kỳ một khiếm khuyết, lỗi hay điểm yếu, một vết rạn, vết nứt nhỏ đến thế nào trên thân tàu cũng sẽ là thảm họa, gây ra một vụ nổ thảm khốc.

Trên mạng xã hội mới đây cũng đã xuất hiện video mô phỏng lại vụ nổ của tàu Titan dưới nước khiến nhiều người không khỏi kinh hoàng. Mọi thứ xảy ra rất nhanh, tất cả sự việc diễn ra chỉ trong vòng 30 mili giây, con tàu như bị tan vào đại dương vì sức ép của vụ nổ.

Một chuyên gia nhận định trên tờ New York Post, vụ nổ có thể chỉ diễn ra trong vài nano giây, vì rất nhanh nên hành khách trên tàu sẽ không hay biết, thậm chí trước cả khi họ nhận thức được tình huống đang xảy ra. Chính vì vậy ít nhất có thể họ đã không phải trải qua cảm giác sợ hãi.

Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì? - ảnh 2
Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì? - ảnh 3

Hình ảnh mô phỏng vụ nổ của tàu Titan dưới đáy đại dương, trong tíc tắc mọi thứ vỡ vụn

Tàu lặn Titan được chế tạo bằng vật liệu composite có thể chịu được áp suất cực lớn dưới biển sâu. Tàu có thể lặn được ở độ sâu 4.000m dưới đáy đại dương. Tàu được trang bị 1 camera, đèn chiếu sáng và máy quét để khám phá môi trường xung quanh. Cửa vòm trước tàu là cửa ra vào.

Trong số 5 người trên tàu, gồm có tỷ phú người Anh Hamish Harding, người sáng lập OceanGate Stockton Rush, chuyên gia hàng hải người Pháp Paul-Henri Nargeolet , doanh nhân gốc Shahzada Dawood và con trai.

Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì? - ảnh 4
Video tái hiện cảnh tàu lặn Titan nổ tung trong tíc tắc, 5 hành khách đã xảy ra chuyện gì? - ảnh 5

Hình ảnh về xác tàu Titanic và việc thám hiểm con tàu nổi tiếng này được tái hiện

Vì sức ép từ vụ nổ cộng thêm điều kiện khắc nghiệt dưới đáy đại dương, thi thể của các nạn nhân được nhận định sẽ khó để tìm thấy. Theo Chuẩn Đô đốc John Mauger, chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Bờ biển số 1 Mỹ, thi thể của 5 người thiệt mạng có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Tàu lặng Titan được điều hành bởi OceanGate Expeditions, một công ty tư nhân có trụ sở tại Washington chuyên cung cấp dịch vụ thám hiểm biển sâu cho mục đích thương mại và khoa học. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra để tìm ra cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm cho thảm kịch này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục