24h
Yeah1 News

Cách làm tạm trú online nhanh, gọn bạn cần biết

Thứ bảy, 27/05/2023 | 08:43 (GMT+7)

Bắt đầu từ đầu năm 2023, sổ tạm trú giấy sẽ không còn giá trị. Các thủ tục đăng ký tạm trú cũng có thể được thực hiện nhanh chóng qua mạng thông qua cách sau đây.

Cách đăng ký tạm trú online qua mạng

Để đăng ký tạm trú online qua mạng, đầu tiên bạn truy cập vào cổng Dịch vụ công Quốc gia. Trên màn hình trang chủ, ở góc trên bên phải, bạn bấm vào nút “Đăng nhập”. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản trên trang “Dịch vụ công Quốc gia”, bạn bấm vào Đăng ký => Công dân => Thuê bao di động.

Tiếp theo, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết trên hồ sơ đăng ký. Các thông tin cần phải điền đã được đánh dấu (*) bao gồm: Họ tên, số CMND/CCCD. Lưu ý, số điện thoại bạn dùng để đăng ký phải là số điện thoại chính chủ đã được thay đổi thông tin trùng với thông tin trên CCCD /CMND.

Hồ sơ đăng ký tạm trú có thể được thực hiện online dễ dàng, nhanh chóng thông qua 'Cổng dịch vụ công Quốc gia'
Hồ sơ đăng ký tạm trú có thể được thực hiện online dễ dàng, nhanh chóng thông qua "Cổng dịch vụ công Quốc gia"

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, bạn quay lại trang chủ. Trong khung tìm kiếm, bạn gõ từ khóa “thường trú”, chọn “Thủ tục Đăng ký thường trú - Nộp trực tuyến”.

Cuối cùng, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết, đánh dấu vào ô nhận thông báo tình trạng hồ sơ, kết quả thông qua email hoặc cổng thông tin để nhận kết quả trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ đăng ký tạm trú online của mình thông qua “Thông tin và dịch vụ - Tra cứu hồ sơ” trên trang chủ “Dịch vụ công Quốc gia” rồi nhập mã hồ sơ tương ứng. 

Mức phí đăng ký tạm trú online qua mạng

Từ tháng 2/2023, người dân nộp hồ sơ đăng ký thường trú trực tiếp sẽ là 20.000 đồng/lần và nộp trực tuyến thông qua cổng thông tin “ Dịch vụ công quốc gia” là 10.000 đồng/lần.

Tương tự, đối với đăng ký tạm trú (hoặc gia hạn tạm trú cho hộ gia đình, cá nhân) thì mức phí khi nộp trực tiếp là 15.000 đồng/lần và nộp trực tuyến qua cổng dịch vụ công là 7.000 đồng/lần.

Trong trường hợp đăng ký tạm trú, gia hạn tạm trú theo danh sách hoặc tách hộ thì mức phí sẽ là 5.000 - 10.000 đồng/lần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục