24h
Yeah1 News

Cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo: Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian

Thứ năm, 27/07/2023 | 21:40 (GMT+7)

Nếu không có thời gian đi đăng ký cấp biển số xe ngoài cơ quan công an hãy tham khảo ngay cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên ứng dụng Zalo tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Một trong những việc làm đầu tiên sau khi mua xe mới đó là đi đăng ký cấp biển số xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian rảnh để đến cơ quan chức năng để đăng ký cấp biển số xe. Mặc khác, trong trường hợp mua xe mới nhưng không có biển số, không đề nghị cấp biển số, chủ sở hữu xe khi tham gia giao thông có thể bị xử phạt hành chính. Nhưng nếu bạn quá bận, có ít thời gian để có thể đến cơ quan chức năng để đăng ký hãy xem ngay cách đăng ký cấp biển số xe trên Zalo đơn giản tại nhà, tiết kiệm thời gian

Hướng dẫn đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo, thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian làm thủ tục ngoài cơ quan công an
Hướng dẫn đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo, thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian làm thủ tục ngoài cơ quan công an

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Zalo. Sau đó mở ứng dụng và tìm kiếm cơ quan công an nơi bạn đang sinh sống. Tiếp theo bạn nhấn chọn mục Quan tâm.

Cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo: Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian - ảnh 2

Bước 2: Trên giao diện màn hình của ứng dụng Zalo, bạn chọn tiếp mục Thủ tục hành chính. Rồi tìm kiếm mục Đăng ký xe như hình bên dưới.

Cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo: Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian - ảnh 3

Bước 3: Lúc này màn hình sẽ hiển thị rất nhiều thủ tục đăng ký xe, bạn hãy chọn thủ tục mà mình cần đăng ký. Chẳng hạn Đăng ký mới – nếu như xe của bạn là xe mới mua và cần đăng ký biển số lần đầu.

Cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo: Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian - ảnh 4

Sau khi bạn chọn Đăng ký mới, hệ thống sẽ gửi cho bạn 1 mẫu tờ khai đăng ký xe. Bạn điền thông tin vào tờ khai. Sau khi kiểm tra đã chính xác hết toàn bộ, hãy ấn vào Nộp tờ khai. Cuối cùng hãy chuẩn bị Giấy tờ của chủ xe, Giấy khai đăng ký xe, Chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe, Chứng từ lệ phí trước bạ, Chứng từ nguồn gốc của xe và mang xe đến cơ quan đăng ký xe và nhận giấy hẹn trả giấy chứng nhận đăng ký xe, nộp lệ phí đăng ký xe và nhận biển số.

Cách đăng ký cấp biển số xe tại nhà ngay trên Zalo: Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian - ảnh 5

Có thể thấy việc đăng ký cấp biển số xe hiện nay đã tiện dụng hơn cho người dân bằng hình thức qua ứng dụng Zalo giúp tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể cho nhiều người. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục