24h
Yeah1 News

Các trường học tại một quận ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini lên đến 1,1 tỷ đồng

Thứ hai, 18/09/2023 | 17:24 (GMT+7)

Trong lễ Chào cờ sáng 18/9, các trường học tại quận Ba Đình (Hà Nội) đã cùng quyên góp để ủng hộ những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini với số tiền 1,1 tỉ đồng.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, chỉ trong buổi lễ Chào cờ đầu tuần sáng ngày 18/9, các trường mầm non, tiểu học, THCS trong khu vực đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Được biết, trên địa bàn quận Thanh Xuân, có 13 nạn nhân là các học sinh đang theo học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS. Bên cạnh đó, nhiều học sinh khác cùng 2 giáo viên cũng chịu ảnh hưởng nặng nề sau vụ cháy.

Học sinh cùng giáo viên, cán bộ nhân viên trường THCS Phan Chu Trinh quyên góp để ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ - Ảnh: Tiền Phong
Học sinh cùng giáo viên, cán bộ nhân viên trường THCS Phan Chu Trinh quyên góp để ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ - Ảnh: Tiền Phong

Không chỉ có phong trào ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, một số trường còn lồng ghép các hoạt động rèn luyện kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn vào buổi lễ Chào cờ sáng 18/9. Tính đến trưa cùng ngày, tổng số tiền quyên góp các cơ sở giáo dục nhận được đã lên đến hơn 1,1 tỷ đồng, xuất phát từ lòng hảo tâm của 50.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên.

Theo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, học sinh, thầy cô vẫn có thể ủng hộ đến hết ngày 20/9/2023. Tất cả số tiền quyên góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường đều sẽ được công khai và trao tận tay đến các gia đình nạn nhân một cách nhanh chóng nhất.

Trước đó, vào hôm 15/9, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cũng “chung tay” trao tặng số tiền 413 triệu đồng đến đại diện ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân nhằm góp sức, chia sẻ với những mất mát của các nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục