24h
Yeah1 News

Ca sinh ba tại Bình Phước: Được mẹ đặt tên “tưởng chừng không có nghĩa”, nhưng lại ẩn chứa câu chuyện đầy xót xa

Thứ tư, 16/08/2023 | 11:12 (GMT+7)

Hiện 3 đứa trẻ sinh ba với cái tên vô cùng ý nghĩa đã gần 3 tháng tuổi, nhưng các em phải liên tục nhập viện để chữa trị những căn bệnh quái ác mang trong mình.

Câu chuyện một cặp vợ chồng tại Bình Phước sinh thêm 3 bé trai một lúc đã khiến dân tình dậy sóng thời gian qua. Bởi lẽ, theo tìm hiểu, hai người đã có với nhau 4 người con, nhưng vì ở vùng xa, ít học nên không biết đến biện pháp tránh thai, chị Chung (SN 1979) lại mang thai ba trong sự lo lắng khôn nguôi.

Lúc ấy, chị Chung đang đưa 3 người con nhập viện để điều trị một số căn bệnh quái ác từ khi mới lọt lòng. Vì gia cảnh khó khăn, vợ chồng chị phải nhịn ăn từ sáng để có tiền chữa bệnh cho con. Thấy vậy, nhiều gia đình xung quanh cũng cho cơm, cho tã bỉm, phần nào giúp đỡ vợ chồng chị Chung.

Hình ảnh 3 bé trai sinh ba hy hữu tại Bình Phước
Hình ảnh 3 bé trai sinh ba hy hữu tại Bình Phước

Khi được hỏi về hoàn cảnh, chị Chung chia sẻ: “Đây là 3 đứa con trai sinh ba của vợ chồng tôi. Thằng lớn tên Mịn, thứ hai là Màng và bé út tên May Mắn. Tôi đặt tên con tưởng chừng không có nghĩa gì, nhưng thật ra nó ẩn chứa bên trong nhiều ý sâu xa lắm”.

Được biết, vợ chồng chị Chung hiện có 4 người con, 2 người con lớn đã dọn ra ở riêng lúc vừa mới lập gia đình. Họ làm công việc khai thác mủ để chăm lo chuyện ăn chuyện mặc cho gia đình cùng 2 người con út chỉ mới 8 và 9 tuổi.

“Vợ chồng tôi là người dân tộc S’tiêng , ít học nên cũng chẳng có biện pháp tránh thai nào cả. Tôi cũng nghĩ suốt 8 năm qua không đậu thai nên chẳng đẻ được nữa. Vậy mà 9 tháng trước, tôi bất ngờ phát hiện bản thân đã có thai, có đi siêu âm một lần vào tuần thứ 12. Sang tháng thứ 7 thai kỳ, tôi thấy khó thở nên đi bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán tôi mang thai sinh ba mới ngã ngửa, chẳng tin là thật”, chị Chung bồi hồi cho hay.

Vợ chồng chị Chung - anh Mun vừa cho con uống sữa, vừa lo lắng về bệnh tình của 3 người con
Vợ chồng chị Chung - anh Mun vừa cho con uống sữa, vừa lo lắng về bệnh tình của 3 người con

Sau đó một tuần, bắt đầu có dấu hiệu trở dạ, chị Chung được chồng đưa đến bệnh viện. Anh Mun - chồng chị Chung nhớ lại: “Họ nói nếu muốn cứu cả mẹ lẫn con phải mổ gấp, còn đâu sẽ xảy ra tình huống: mẹ sống con mất hoặc cả hai cùng mất. Tôi sợ hãi quá nên đồng ý ký giấy mổ ngay lập tức rồi đứng ngoài cầu trời khấn phật “mẹ tròn con vuông”.

May mắn thay, sau khi trải qua nhiều giờ sinh, 3 đứa con của anh Mun đã chào đời một cách an toàn. Tuy nhiên, số phận lại một lần nữa trêu đùa hai vợ chồng: 3 đứa trẻ không được lành lặn, đứa đầu khuyết tật chỉ có 1 tay, bé thứ hai lại mang 3 khối u truong người, đứa út lại bị mờ mắt và ẩn cơ quan sinh dục.

Họ chỉ mong các con sớm khỏe mạnh và phát triển như bạn bè đồng trang lứa
Họ chỉ mong các con sớm khỏe mạnh và phát triển như bạn bè đồng trang lứa

Chị Chung xúc động bộc bạch: “Tôi nhớ khi đó thuốc mê vẫn còn, nằm trên bàn mổ cứ mê mê màng màng nhưng vẫn nghe thấy lời y tá nói. Tôi buồn lắm nhưng nghĩ đi nghĩ lại mọi các con vẫn chào đời suôn sẻ, coi như tai qua nạn khỏi. Vì thế tôi quyết định đặt tên con lần lượt là Mịn – Màng – May Mắn với hàm nghĩa mọi thứ đều êm đẹp. Tôi biết nhiều người khi nghe tên đám nhỏ sẽ bật cười nhưng thực sự tôi thấy ý nghĩa vô cùng. Tôi biết ơn vì tất cả”.

Hiện cả 3 bé trai với cái tên độc đáo Mịn – Màng – May Mắn đều đã gần 3 tháng tuổi, nhưng các em phải liên tục nhập viện để điều trị các căn bệnh quái ác. Anh Mun tâm sự: “Bác sĩ nói thằng hai và út đạt cân chuẩn, đủ tháng sẽ tiến hành phẫu thuật. Còn cu Mịn tay cụt như vậy chẳng có cách nào khác ngoài chấp nhận. Giờ vợ chồng tôi lên đây chăm đám nhỏ, chẳng có ai đi làm nên cũng hoàn cảnh lắm ”. Bên cạnh đó, vợ chồng anh Mun - chị Chung cũng mong các con sẽ sớm hồi phục, khỏe mạnh và phát triển như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục