24h
Yeah1 News

Bức ảnh Vua Charles chống cằm buồn chán trong lễ đăng quang của mẹ là Nữ hoàng Elizabeth II gây sốt trở lại

Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:53 (GMT+7)

Trước thềm đăng cơ, Vua Charles khiến truyền thông thế giới chú ý vì khoảnh khắc chống cằm chán nản trong lễ đăng cơ của mẹ ruột cách đây 70 năm.

Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan! Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có tuổi thơ được thoải mái bay nhảy, vui chơi với bạn bè đồng trang lứa. Những đứa trẻ sống trong hoàng gia thường được quản lý rất nghiêm về thời gian lẫn các hoạt động ngoại khóa có thể tham gia. Ngoài ra, chúng còn bị buộc phải có mặt ở những buổi lễ mà bản thân chúng không cảm thấy hào hứng.

Vua Charles với khuôn mặt chán nản trong lễ đăng cơ của Nữ hoàng Elizabeth II
Vua Charles với khuôn mặt chán nản trong lễ đăng cơ của Nữ hoàng Elizabeth II

Mới đây, để hưởng ứng sự kiện đăng cơ của Vua Charles, truyền thông quốc tế bất ngờ "đào" lại một trong những khoảnh khắc gây sốt của vị vua này từ khi còn nhỏ. Trong đó, tấm ảnh ông chống tay lên cằm với vẻ mặt buồn chán trong lễ đăng cơ của mẹ ruột là Nữ hoàng Elizabeth II vào 70 năm trước khiến dư luận xôn xao.

Tuy không phải nhân vật chính trong buổi lễ đăng cơ 70 năm trước, Vua Charles vẫn gây chú ý với sự xuất hiện của mình. Trong ảnh, Vua Charles khi đó vẫn còn là một cậu bé, đứng giữa bà ngoại - Thái hậu Elizabeth và dì - Công chúa Margaret. Bức ảnh đen trắng vẫn không giấu được sự cầu kỳ, hoành tráng trong việc ăn diện của những người thuộc hoàng gia Anh. Ngay cả cậu bé Charles cũng được chải chuốt bảnh bao, điển trai hơn ngày thường.

Bức ảnh Vua Charles chống cằm buồn chán trong lễ đăng quang của mẹ là Nữ hoàng Elizabeth II gây sốt trở lại - ảnh 2
Hoàng tử William với biểu cảm chán chường khi đứng cùng mẹ ruột là Công nương Diana
Hoàng tử William với biểu cảm chán chường khi đứng cùng mẹ ruột là Công nương Diana

Tờ New York Post cho biết, cậu bé Charles khi đó vẫn không ý thức được tầm quan trọng và quy mô của buổi lễ đăng cơ. Thay vào đó, chứng kiến sự đông đúc tại Tu viện Westminster cùng dòng người ồn ào bên dưới và sự nhàm chán của nghi thức suốt 3 tiếng đồng hồ khiến Charles cảm thấy chán nản. 

Không chỉ riêng Vua Charles có biểu cảm đó, những đứa trẻ hoàng gia sau này cũng có cùng biểu cảm chán chường khi bị bắt tham dự sự kiện mang tính nghi thức. Ví như tấm ảnh chụp Hoàng tử William dùng tay che mặt đầy mệt mỏi khi đứng cùng ông nội - Hoàng đế Philip, cha - Thái tử Charles và mẹ - Công nương Diana trên Cung điện Buckingham trong buổi lễ Trooping the Color vào ngày 11/6/1988. 

Hoàng tử Louis liên tục bịt tay, nhăn mặt trong những buổi lễ lớn
Hoàng tử Louis liên tục bịt tay, nhăn mặt trong những buổi lễ lớn

Hay mùa hè năm 2022, Hoàng tử Louis - con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate cũng có biểu cảm khó chịu, la hét, che mặt... khi tham dự Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II trên ban công Cung điện Buckingham. Hoàng tử Louis nhiều lần khiến mọi người phì cười khi không che giấu biểu cảm chán nản trong những buổi lễ hoàng gia. Dù mẹ là Công nương Kate có cố gắng ngăn cản thế nào thì cậu bé vẫn không dừng lại hành động. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục