24h
Yeah1 News

Bố mẹ đặt tên cho con không giống ai, người đàn ông gần 40 tuổi vẫn không dám thi công chức

Thứ tư, 03/05/2023 | 14:18 (GMT+7)

Người đàn ông cho biết, gần 40 năm sống trên đời, anh chưa từng gặp người nào có tên giống mình. Chính cái tên đặc biệt khiến anh không dám thi công chức.

Đặt tên cho con là một trong những điều quan trọng nhất của các bậc cha mẹ khi chuẩn bị sinh em bé. Cái tên không chỉ đại diện cho danh xưng của một người mà còn gửi gắm những ước mong, kỳ vọng của cha mẹ, gia đình vào đứa trẻ. Nhiều người hy vọng con cái lớn lên sẽ có một cuộc đời bình an, hạnh phúc, tương lai phát đạt, công việc phát triển nên thường chọn những tên gọi mang hàm nghĩa tích cực, tốt đẹp.

Tuy nhiên, không hiếm những trường hợp bậc phụ huynh trong nhà đặt một cái tên độc đáo, không giống ai cho đứa trẻ với mong muốn con/cháu mình trở nên khác biệt trong cộng đồng xã hội.

Người đàn ông tên Lưu Thường Vụ đăng tải chứng minh thư cá nhân
Người đàn ông tên Lưu Thường Vụ đăng tải chứng minh thư cá nhân

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông Trung Quốc có gần 40 năm sống với cái tên lạ đời không giống ai khiến cộng đồng mạng quan tâm. Người đàn ông chia sẻ hình ảnh chứng minh thư của mình lên mạng kèm theo chú thích: "Cảm ơn bố mẹ đã chọn cho con cái tên này".

Suốt bao năm đi học, anh thường tự ti, mặc cảm vì cái tên quá khác biệt (Ảnh minh hoạ)
Suốt bao năm đi học, anh thường tự ti, mặc cảm vì cái tên quá khác biệt (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, người đàn ông nói thêm, vì cái tên của anh quá đỗi đặc biệt nên 40 năm qua, anh chưa bao giờ gặp người trùng tên với mình. Anh cũng có cảm giác xấu hổ, buồn phiền vì cái tên không giống ai. Tuy vậy, anh vẫn biết ơn cha mẹ đặt cho mình cái tên này nên bao lâu nay không dám đổi . Anh cũng hiểu vì bố mẹ kỳ vọng vào bản thân nên anh cố gắng đạt được điều như bố mẹ mong cầu.

Người đàn ông không dám thi công chức vì sợ phụ kỳ vọng (Ảnh minh hoạ)
Người đàn ông không dám thi công chức vì sợ phụ kỳ vọng (Ảnh minh hoạ)

Được biết, cái tên độc đáo của người đàn ông này là Lưu Thường Vụ. Trong đó, 2 chữ Thường Vụ trong tiếng Trung mang hàm nghĩa chỉ một tổ chức lãnh đạo trung ương của nhà nước. Có lẽ khi bố mẹ đặt tên cho anh cũng hy vọng anh lớn lên có thể thi đỗ công chức, trở thành một nhân viên nhà nước để phục vụ quốc gia. Tuy nhiên, anh xấu hổ, sợ không đỗ đạt sẽ khiến người ta cười chê nên bao năm qua không dám theo đuổi con đường công chức nhà nước.

Người đàn ông chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với hy vọng các bậc cha mẹ nếu có ý định đặt tên cho con cái thì hãy suy nghĩ thật kỹ. Đôi khi những cái tên bình thường, phổ biến chưa hẳn là xấu mà những cái tên quá khác lạ, độc đáo lại chưa hẳn là chuyện tốt. Nhiều người cũng đồng tình với suy nghĩ của anh Lưu: "Bạn cùng lớp của tôi tên Chính Uỷ, bao năm đi học lúc nào cũng bị trêu ghẹo", "Tên kiêu quá, không hợp để thi tuyển công chức", "Các bậc phụ huynh hạn chế đặt tên con liên quan đến chức vụ vì nó dễ tạo ra áp lực cho đứa trẻ", "Uỷ ban Thường vụ Lưu đừng quá buồn, bạn cấp Ba của tui tên Lý Thế Dân với Lý Chí nè"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục