24h
Yeah1 News

Bố mẹ cần lưu ý gì khi thuê bảo mẫu chăm con sau vụ bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội?

Thứ bảy, 23/09/2023 | 13:18 (GMT+7)

Sự việc bé gái 2 tuổi bị bắt cóc và sát hại thương tâm ở Hà Nội khiến nhiều bậc làm cha mẹ phải cân nhắc kỹ khi thuê bảo mẫu, giúp việc chăm con nhỏ.

Trong vụ việc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội tử vong sau khi bị bắt cóc, nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi) chính là người bảo mẫu được gia đình thuê chăm sóc, đưa đón bé đi học. Theo chia sẻ, bố mẹ cháu bé cho biết họ đối xử với Trang rất tốt, không xảy ra điều tiếng, mâu thuẫn trong quá trình làm việc.

Gia đình ngỡ ngàng, không hiểu vì sao lại xảy ra chuyện như vậy với con mình. Trang đã làm giúp việc và chăm sóc cháu bé được một thời gian. 

Bố mẹ cần lưu ý gì khi thuê bảo mẫu chăm con sau vụ bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội? - ảnh 1

Nghi phạm bắt cóc và sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội là bảo mẫu được gia đình thuê để đưa đón con đi học nhà trẻ

Vụ việc thương tâm này khiến nhiều người, đặc biệt là bậc làm cha mẹ cần xem xét kĩ lưỡng khi thuê bảo mẫu, giúp việc chăm sóc con nhỏ. Hơn hết là đảm bảo sự an toàn cho bé, tránh tình huống đáng tiếc xảy ra.

Bố mẹ đương nhiên là người yêu quý con cái nhất và việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhỏ luôn là một trách nhiệm quan trọng. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực công việc, nhiều gia đình đã quyết định thuê bảo mẫu để giúp chăm sóc con cái. Việc này có thể là một quyết định đúng đắn, nhưng cũng đòi hỏi sự cân nhắc thật kĩ lưỡng.

Khi thuê bảo mẫu, giúp việc, bậc phụ huynh nên đặt ra điều kiện, tiêu chuẩn và kinh nghiệm với người chuẩn bị thuê. Tìm hiểu kỹ về trình độ học vấn, khả năng chăm sóc trẻ, sức khỏe, tính cách...

Bố mẹ cần lưu ý gì khi thuê bảo mẫu chăm con sau vụ bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội? - ảnh 2

Bố mẹ nên cân nhắc kỹ khi thuê bảo mẫu, giúp việc chăm con

Ngoài ra không thể thiếu là nắm thông tin về lai lịch, lý lịch tư pháp...xem có vấn đề gì hay không, quá khứ có từng bạo lực trẻ hay thực hiện công việc giúp việc, bảo mẫu như thế nào. Cha mẹ cũng nên dành thời gian phỏng vấn, trò chuyện thậm chí là thử việc trước với giúp việc, bảo mẫu xem có phù hợp với gia đình, có khả năng chăm sóc, yêu thương con của mình hay không. Từ đó đưa ra quyết định làm việc lâu dài.

Đồng thời cha mẹ cần thường xuyên nói chuyện, kiểm tra, xây dựng hệ thống liên lạc, thông tin chéo giữa bảo mẫu với các người thân khác trong gia đình để hạn chế những rủi ro trong quá trình chăm sóc trẻ. Cùng với đó là tìm hiểu về sức khỏe, tâm lý, tâm thần...Có nhiều gia đình thường cho bảo mẫu, giúp việc đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo thực hiện công việc cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe của người làm cho gia đình.

Bố mẹ cần lưu ý gì khi thuê bảo mẫu chăm con sau vụ bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội? - ảnh 3

Nghi phạm bắt cóc cháu bé ở Hà Nội được xác định đã tử vong

Nên tìm bảo mẫu thông qua các trung tâm giới thiệu uy tín, có đủ thông tin nhân thân, lai lịch. Đồng thời người làm bảo mẫu cũng nên được đào tào về năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm. Khi nhà có thuê bảo mẫu, giúp việc cần thông báo với cơ quan chức năng nơi cư trú, để hạn chế tối đa khả năng phạm tội ngay từ trong ý định.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục